Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

về đây nghe em !

vâng! cũng đã tới lúc các đứa con xa nhà từ bấy lâu như tụi mình, nên thu xếp lại, gác hết những lo toan bộn bề của cuộc sống đời thường này, để quay về chốn củ, thăm lại mái nhà xưa hoang vắng tự bấy lâu nay rồi đó các bạn !. thời gian vốn dĩ khắc nghiệt đã lấy mất của chúng ta rất nhiều thứ trong đó có tuổi trẻ, sự vô tư, hồn nhiên, và thậm chí ngay cả thời gian rỗi để nhớ nghĩ về bạn bè người thân nữa…, các bạn có thấy thế không!?...,mới dạo nào tóc vẫn còn xanh, mà nay đã chuyển hoa râm hết cả rồi!, người ta, quen gọi là tóc muối tiêu, mà theo mình thấy thì muối mỗi ngày càng muốn lấn lướt tiêu mới đau chứ !….
Rồi bổng một ngày nào đó, chinh ta mới thấm thía với câu nói của người xưa " thời gian như nước trôi qua cầu".nhớ cái thời còn sinh viên, trông cho thời gian trôi thật nhanh cho tới kỳ nghĩ hè ,hay nghỉ tết mà khi đó vẫn có cảm giác nó cứ ì ạch, chậm rì... bây giờ thì khác, thấy tóc có nhiều sợi bạc thì ra tiệm nhuộm cho đen lại, tuy không nói ra, nhưng cũng sợ cái tuổi già đuổi kịp lắm chứ!, bởi zậy, ở cái tuổi này sống trong cái nghịch lý mà tụi mình nào lý giải được : đi làm thì trông cho mau cuối tháng để lãnh lương, nuôi con thì trông cho con mau ăn chóng lớn, nhưng ra đường gặp ai, nhỡ miệng nói một câu " sao dạo này già quá zậy", về nhà chắc bỏ ăn mấy ngày chứ chẳng chịu chơi đâu..., cho nên, ở cái tuổi "dỡ hơi cám lợn này" đơn vị thời gian không biết nên chọn sao cho nó hợp nữa ... nói để các bạn khi đọc tới đoạn này, mà chúm chím cười cho đời trẻ ra thêm một chút. cứ coi đó là quà của mình gởi tặng đó nghen !...

Ước gì tụi mình có dịp gặp lại nhau, cùng được sống lại những ngày tháng mộc mạc, chân chất của một thời thì vui biết mấy,.... kỹ niệm của một thời có thể được xem là đẹp nhất của đời người, cái tuổi đầy nhiệt huyết, hồn nhiên vô tư nay đã về đâu ?..; có chăng chỉ còn là kỷ niêm.
Còn bây giờ, thì …hãy gác lại hết mọi lo toan thường ngày cùng mình sống lại những giây phút đó qua bài hát mà mình muốn gởi tặng cho các bạn lớp mình !, …lớp hóa K12 thân thương!!!, rồi sau đó nhanh tay ghi tên của mình vào danh sách đã đăng , để thời gian trở lại mái nhà xưa của tụi mình ngày càng gần hơn nhé !!! - thuy







3 nhận xét: