Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

HẬU TRƯỜNG CÔNG TÁC TỔ CHỨC

1)      Cách thức BTC họp với nhau :

Mình đi làm cả ngày, trong giờ làm, mình rất bận nên không thể có thời gian cho công việc “chung” này (của Hóa K12 nhưng sẽ  là việc riêng đối với ông chủ của mình). Buổi tối khi mình cơm nước xong thì khoảng 8 giờ. Mình đọc blog một chút rồi soạn các văn bản như “diễn văn khai mạc”, phông nền để treo (mà các bạn thấy đó), kịch bản để MC đọc …

Diễm Hà cũng không rảnh hơn mình, bạn ấy đi dạy tới 9 giờ tối mới về. Các công việc bạn ấy làm như đặt phòng khách sạn, đặt quà lưu niệm, đặt phòng họp, karaoke, in phông treo, chạy tới chạy lui kiểm tra … đều là tranh thủ buổi trưa hoặc một ít thời gian còn sót lại khi hết tiết dạy vào buổi sáng.

Đến 9 giờ tối khi Diễm Hà đi dạy về, hai đứa mình online trên Skype để bàn công việc, khi tạm ok, mỗi đứa quay ra làm nhiệm vụ của mình. Khi nhớ ra cái gì thì Skype tiếp.

Tụi mình cũng dành thời gian để xem và góp ý “bài vở” của nhau.

Ngoài ra mỗi đứa còn tranh thủ lúc nào có thể gọi điện, nhắn tin để “dụ” các bạn tham dự, hỏi thăm để biết bạn có thay đổi gì không. Có gì thay đổi thì thong tin cho nhau.

Cứ thế cho đến ngày cuối cùng

2)      Diễn biến công tác :

a)      Kế hoạch sơ lược :

Diễm Hà phác thảo kế hoạch sơ lược : Ngày 21/07 tổ chức tiệc buổi chiều, buổi tối đi bộ rồi karaoke. Ngày 22/07 ăn sang, uống café rồi lên thăm trường, chụp hình.

Hai đứa thống nhất sơ bộ rồi Diễm Hà đi khảo sát tìm vị trí, giá cả …

b)     Sự ra đời của cái phông :

Mình nhớ ra, cần phải có cái phông trang trí. Diễm Hà đưa ý tưởng in khổ lớn và giao cho mình soạn thảo. Hà sưu tầm một số mẫu và gửi cho mình tham khảo
.
Người ta phải soạn lại nội dung trên phông bằng Corel Draw (mình soạn bằng Word). Họ đã để thiếu chữ “giây” trong cụm từ “phút giây xưa”. Vì vậy mà có trò chơi đoán chữ bị thiếu mà kết quả phần thưởng thuộc vền bạn Tùng.

c)      Có sự tham gia của Thầy Cô :

Bạn Trị góp ý : Nên mời Thầy Cô.

Mình nhắn tin hỏi ý kiến các bạn, đa số trả lời nên mời Thầy Cô. Vậy là chốt lại luôn, Diễm Hà có thêm việc : soạn và đặt in thiệp, đi mời Thầy Cô.

d)     Vì sao có 02 MC :

Có bạn góp ý trên Blog : nên có MC.  Mình xui Diễm Hà làm MC vì mình nhớ bạn ấy đã từng làm MC các chương trình ca nhạc của trường mình. Diễm Hà rũ rê mình cùng làm MC. Thế là mình nhắm mắt làm liều thử xem sao. Vậy là đòi hỏi có kịch bản cho MC và mình được giao viết kịch bản đó và lần đầu tiên trong đời mình làm MC !

e)      “Lệnh vua” từ đâu đến?

Mình nhớ lại là trong buổi họp lớp kỷ nhiêm 25 năm ngày tốt nghiệp PTTH mà mình vừa về NT dự, sau bài diễn văn khai mạc là ăn uống và nói chuyện từng nhóm rời rạc. Mình đem điều này bàn với Diễm Hà: cần có các tiết mục gì vui nhộn tram vào các khoản thời gian trống. Vậy là 1 trò chơi và 2 bài hát được đưa vào chương trình (sau này hai bài hát tốp ca "Người Thầy" và "Ngồi lại bên nhau" đã cắt bỏ vì có một số bạn góp ý không nên tổ chức cầu kỳ quá). Diễm Hà có thêm việc : viết kịch bản trò chơi “Lệnh vua” , chuẩn bị các tờ lệnh chỉ, các phần thưởng …

Câu chuyện hậu trường này xin bật mí cùng các bạn

Tuấn Anh


3 nhận xét:

  1. Thật ra những lúc quá bận rộn mình đã nản chí, nhưng khi Tuấn Anh gởi cho mình bài diễn văn khai mạc, đọc xong mình rất xúc động và mình đã quyết tâm trở lại. Và mình rất vui vì các bạn đã tham gia đông hơn đự kiến. Cảm ơn TA, Kiệt, SKHuy, Lành, T Hieu và các bạn luôn động viên mình. Đây là lần đầu tiên mình và T A nhận công tác tổ chức này, chắc chắn sẽ có những thiếu xót mong các bạn thông cảm nhe.
    Về phần thu, chi mình sẽ báo cáo chi tiết sau. Mình xin báo cáo tạm thời là lớp mình còn dư 3 triệu, mình sẽ chuyển vào quĩ của lớp khi lớp có tài khoản.
    Mong là 5 năm nữa cả lớp 38 người sẽ có mặt thật đông đủ tại bãi biển Nha Trang. Hay là 2 năm nữa nhỉ vì 5 năm thì hơi lâu quá già mất sao mà xuống biển nổi hihi
    DH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đợt họp mặt của lớp sau 20 năm năm theo mình công tác tổ chức rất bài bản và tương đối hoành tráng. Đợt họp mặt này đã để lại những dư âm rất thú vị, mình cảm thấy cuộc sông ý nghĩa hơn sau bao năm tất bật lo " Cơm, áo , Gạo , Tiền".Cám ơn Diễm Hà và Tuấn Anh, hai bạn đã hết mình vì lớp, cám ơn tất cả các bạn về tham dự và một số bạn không tham dự được nhưng đã liên lạc và chia sẽ cho cuọc vui.Thật xúc động khi trước những chia sẽ rất chân tình của bạn Kiệt. Rất mong ngày gặp lại.
      Khánh

      Xóa