Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012

Vài dòng tự sự trước thềm họp lớp


Thân chào tất cả các bạn!
Chỉ còn vài ngày nữa thôi là lớp chúng ta hội ngộ cùng nhau rồi. Mình đã bắt đầu đếm ngược thời gian khi chúng ta  (chính xác là chúng ta trừ đi mình) quyết định chọn ngày 21/07 để gặp nhau. Giờ thì chỉ còn 3 ngày nữa là giấc mơ 20 năm sẽ thành hiện thực.
Trước tiên, mình xin tặng Diễm Hà và Tuấn Anh, mỗi bạn một đóa Hồng thật đẹp vì sự cống hiến cho lớp. Và cũng xin tặng tất cả các bạn mỗi người một hoa Hồng vì tinh thần hướng về lớp cũ.
Vâng, thưa các bạn. Nếu không có tinh thần vì lớp của tất cả thì chúng ta sẽ không bao giờ có được cái ngày 21/07 trọng đại này. Hai mươi năm, khoảng thời gian dài đăng đẵng của một đời người. Hãy tưởng tượng xem, từ khi chúng ta chập chững theo Mẹ đến trường đến ngày tốt nghiệp đại học cũng chỉ có 16, 17 năm. Vậy mà chúng ta đã chia tay nhau hai mươi năm tròn. Thời gian tuy quá dài, nhưng trong tâm thức chúng ta, kỷ niệm của thời sinh viên khốn khó "vẫn in đậm một màu son chói đỏ" (chử của Phùng Quán). (Xin tạm dừng để đi pha cho mình một ly rum nho nhỏ vì xúc động). Những kỷ niệm ấy đã thôi thúc chúng ta đến cùng nhau. "Hai mươi năm, em trả nợ người." (TCS).
Vậy mà, mình lại không về cùng các bạn. Xin các bạn thứ lỗi cho, và xin nhớ đến Kiệt cùng các bạn khác, vì hoàn cảnh mà không đến được, mỗi lần nâng ly nhé.
Khi bạn bè tôi tề tựu bên nhau thì tôi, một mình ngồi đây, gõ phiếm. Thương cho cái thằng tôi.
"Khi tỉnh rượu, lúc tàn canh
Giật mình, mình lại thương mình xót xa" (Kiều)
Thật là không phải khi mang nỗi buồn của mình ra trong ngày vui của lớp. Nhưng, hãy cho phép mình ích kỷ một chút, các bạn nhé
Còn gì đẹp hơn khi được gặp nhau, được nhìn từng gương mặt thân thương, được siết tay nhau thật chặt.
Chỉ có vài ngày ngắn ngủi, mong các bạn hãy "cháy" hết mình với nhau.
Hẹn gặp tất cả trong kỳ họp mặt lần tới.
Kiệt.

3 nhận xét:

  1. thế là cuộc hội ngộ 20 năm sẽ đến rồi đó, rất tiếc là kiệt không chung vui với lớp được, nhưng không sao, tình bạn bè của chúng ta vẫn luôn gần gũi và gắn bó với nhau mà. Có thể qua dịp tổ chức này, chúng ta sẽ có một tập thể gắn kết với nhau hơn, đó là hành trình kết nối những trái tim với trái tim, và sau này chúng ta còn có nhiều cơ hội gặp gỡ tha hồ hàn huyên tâm sự.
    trị

    Trả lờiXóa
  2. Hi Kiệt,

    Bạn khỏe chứ, Huy lùn đây. Bửa giờ vào blog của lớp mình có vài lời bình nhưng chưa có dịp hàn huyên hỏi thăm Kiệt, đừng trách mình nhé.

    Đọc những dòng tâm sự của Kiệt, Huy rất thông cảm tâm trạng của bạn khi Kiệt không thể tham gia họp lớp kỳ này. Nhưng bạn hãy vui lên và cùng hòa nhịp vào niềm vui với mọi người nhé. Đây cũng là khởi đầu cho sự hội ngộ của tất cả các thành viên hóa k12, Huy hy vọng rằng sau cuộc họp mặt này mọi người sẽ gắn kết với nhau hơn nữa và tụi mình sẽ có những dịp hội ngộ sau này nữa.

    Như đề nghị của bạn và Tùng, có thể sang năm chúng ta sẽ tổ chức kỷ niệm 25 năm ngày chúng ta đặt chân vào giảng đường Đại học Đà lạt và quen biết nhau. Hy vọng Kiệt có thể sắp xếp thời gian để về thăm quê hương và gặp gỡ lại bạn bè nhé.


    Thân ái,
    Sử Khắc Huy

    Trả lờiXóa
  3. Kiệt thân D H và T A dang vắt giò lên cổ chạy nốt một số khâu chuẩn bị cho ngày họp mặt nè. Kiệt đừng buồn nha, sáng chủ nhật lúc 8h30 bằng mọi cách mình cũng sẽ giúp Kiệt diện kiến mọi người, sẽ nhìn được mặt từng người, mặc dù ko thể nắm tay thật chặt nhưng có thể nhìn nhau thạt lâu đấy hihihi. Chuẩn bị tinh thần nha, đừng có khóc mà mọi người khóc theo đó hihi
    Diem Ha

    Trả lờiXóa