Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

Thông tin của Google về sự cố hôm qua


Cảnh báo đăng nhập đáng ngờ
Lý do bạn thấy thông báo này
Để giúp giảm thiểu thiệt hại do truy cập trái phép vào tài khoản của bạn, Google cảnh báo bạn khi có người đăng nhập vào tài khoản của bạn từ một vị trí bất thường. Mục tiêu của chúng tôi là giúp bạn nhanh chóng đảm bảo an toàn cho tài khoản nếu có cá nhân truy cập trái phép vào tài khoản của bạn.
Chúng tôi cảnh báo bạn về các đăng nhập từ những vị trí và thiết bị mà trước đó chúng tôi không thấy đăng nhập vào tài khoản của bạn và hỏi bạn xem liệu người đăng nhập từ những vị trí hoặc thiết bị đó có phải là bạn hay không.
Để giúp bạn xác định liệu đó có phải là bạn hay không, chúng tôi sẽ hiển thị cho bạn thông tin chúng tôi có về (các) trường hợp đăng nhập đáng ngờ. Các thông tin này gồm có địa chỉ IP, vị trí của địa chỉ IP, tên miền được liên kết với địa chỉ IP và thời gian địa chỉ này truy cập vào tài khoản của bạn.
Cách để biết liệu một đăng nhập có phải của bạn hay không
Vì phần lớn mọi người đăng nhập vào tài khoản của mình từ nhiều máy tính và thiết bị di động, đôi khi khó có thể biết liệu một đăng nhập có phải của bạn hay không. Chúng tôi khuyên bạn nên đánh giá từng đăng nhập bằng nhiều tiêu chí:
  1. Ngày và giờ
    Nếu bạn thấy ngày hoặc giờ mà bạn biết khi đó bạn không truy cập vào tài khoản của bạn từ máy tính, điện thoại hoặc từ ứng dụng (ví dụ: ứng dụng Picasa dành cho máy tính hoặc ứng dụng nhắn tin tức thì hoặc ứng dụng email khách), tài khoản của bạn có thể đã bị tấn công.
  2. Tên miền và địa chỉ IP
    Đối với từng đăng nhập, chúng tôi đều hiển thị địa chỉ IP và tên miền của chủ sở hữu IP. Tên miền thường giúp bạn xác định nhà cung cấp dịch vụ Internet mà bạn có thể đã sử dụng gần đây, bao gồm cả dịch vụ điện thoại di động. Mặc dù chúng tôi luôn cố gắng chính xác hết mức có thể, đôi khi tên miền được liệt kê có thể bị sai. Do đó, nếu bạn vẫn không chắc liệu một đăng nhập có phải của bạn hay không, bạn có thể thực hiện
     tra cứu ngược IP. cửa sổ mới Thao tác này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn về máy tính hoặc thiết bị đã đăng nhập.
  3. Vị trí
    Nếu vị trí thực hoặc tên miền không phải của bạn, đây có thể là đăng nhập của tin tặc. Đăng nhập vào tài khoản qua điện thoại di động có thể khiến vị trí thực khác với vị trí của bạn nhưng tên miền vẫn phải là của nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động của bạn.
Đồng thời, chúng tôi khuyên bạn nên hoàn tất danh sách kiểm tra bảo mật cửa sổ mới Tài khoản Google để giúp đảm bảo máy tính và tài khoản của bạn được bảo vệ hoàn toàn.
Điều cần làm nếu bạn không nhận ra một vị trí
Nếu bạn không chắc liệu một đăng nhập có phải của bạn hay không:
  1. Chạy quét vi-rút trên máy tính của bạn. Một số tin tặc cài đặt các chương trình trên máy tính để theo dõi nội dung bạn nhập và quét vi-rút sẽ giúp giảm rủi ro này.
  2. Thay đổi mật khẩu của bạn. Ai đó có thể biết mật khẩu của bạn và sử dụng mật khẩu đó để đăng nhập vào tài khoản của bạn.
  3. Cập nhật các tùy chọn khôi phục tài khoản của bạn. Nếu ai đó đã đăng nhập vào tài khoản của bạn, họ cũng có thể đã sửa đổi những cài đặt này để có thể nhận mật khẩu mới được gửi tới địa chỉ email của họ.
Điều cần làm nếu các vị trí là quen thuộc
Nếu tất cả các đăng nhập đều có vẻ quen thuộc, đừng lo -- bạn chỉ cần đánh dấu “Có” bên cạnh phiên tương ứng bên dưới cột “Đây có phải là bạn không?” . Chúng tôi sẽ sử dụng thông tin này để cải thiện hệ thống phát hiện của chúng tôi (và đảm bảo chúng tôi chỉ cảnh báo bạn khi thực sự có vấn đề).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét