Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

ĐIỀU TRĂN TRỞ SỐ 1

Mấy hôm nay mặc dù còn vui với dư âm của ngày hội ngộ nhưng mình cũng có đôi điều trăn trở. Mình xin nêu lên từng điều để các bạn cùng chia sẻ. Sau đây là các nội dung của điều số 1 :

1. Chúng ta chưa có nội qui khi tham gia blog : Một tập thể muốn mạnh, bền khi hoạt động cần theo một bộ quy tắc nào đó. Điều này để giữ cho hoạt động của từng thành viên không vượt ra ngoài khuôn khổ chung.  Khi tham gia các diễn đàn, nếu chúng ta hơi chệch qui ươc sẽ được nhắc nhở, nếu chệch hẳn sẽ bị xóa bài hoặc nặng hơn là cấm "phát biểu". Đối với tụi mình, không nên có chuyện xóa bài (vì ai cũng mong có được nhiều bài mà) cũng như cấm "phát biểu" vì càng nhiều người phát biểu càng vui. Thế nhưng cũng cần những chuẩn mực nào đó và mọi người tự nguyện làm theo.

2. Chúng ta chưa có người quản trị Blog.  Mỗi tập thể đều cần người dẫn đầu để định hướng, dẫn dắt, hỗ trợ, kết nối mọi người. Nếu không như vậy các cá nhân sẽ rời dần ra và sẽ không còn là một tập thể.

Nếu các bạn ủng hộ việc khắc phục hai vấn đề trên thì mình đễ xuất bầu bạn Văn Hiếu làm người quản trị Blog (nội dung 2) từ đó người quản trị sẽ soạn thảo bộ quy tắc (nội dung 1) và đưa lên để mọi người góp ý và thông qua.

Nếu ngược lại, các bạn thấy ý kiến của mình kỳ cục thì xin đừng “ném đá” mình mà tội nghiệp. Mình cũng chỉ là mong muốn cho ngôi nhà chung ngày càng bền và đẹp thôi.

Thân Mến

Tuấn Anh

8 nhận xét:

  1. Mình ủng hộ ý kiến của bạn T A và đồng ý bầu bạn Văn Hiếu là trưởng ban quản trị và bạn Tuấn Anh và Kiệt là phó ban quản trị. Vì thường 1 ban phải có trưởng và phó để lỡ người này bận thì có người kia thay. Đúng ko các bạn.
    DH

    Trả lờiXóa
  2. Dễ mà khó! khó mà dễ! bỡi vì chúng ta coi đây như một ngôi nhà chung, mọi người vừa là thành viên vừa là chủ. chính vì vậy trong mỗi chúng ta hãy biết gìn giữ, tôn trọng tập thể, quí mến bạn bè được như vậy tự mỗi người đã xây dựng cho mình qui tắc ưng xử rồi, làm được điều này thì tình cảm bạn bè sẽ thắt chặt hơn và duy trì mãi

    Trả lờiXóa
  3. Trước tiên mình xin đánh giá cao nỗi trăn trở của TA, nhưng mình nghĩ rằng chúng ta chưa cần phải có luật lệ, it́ ra là vào lúc này, bởi:
    Không giống như các diễn đàn ngoài xã hội, nơi tập trung đủ mọi thành phần, lớp chúng ta chỉ có vài chục con người, lại biết tôn trọng nhau và vì lớp (mình tin như vậy) nên chưa cần có luật chơi. Mình nhấn mạnh là "chưa", chứ không phải vĩnh viễn không cần. Để khi nào có hiện tượng phá đám thì tính sau. Luật lệ đặt ra là để phục vụ cuộc sống, nhưng theo mình thì chúng ta chưa có nhu cầu. "Ở đâu có nhiều luật là ở đó chưa có luật". Cứ để không có luật mà mọi người vẫn hành xử theo luật thì đẹp hơn.
    Còn vụ lộn xộn chìa khóa vừa rồi là tai nạn do chúng ta vô tình và do sự am hiểu về mạng của chúng ta còn hạn chế, nhưng nay thì mọi người đã nhận ra, mình tin là sẽ không xảy ra nữa.
    Mong các bạn "ngâm kiếu" thêm.
    Kiệt

    Trả lờiXóa
  4. mình ủng hộ ý thứ` 2 của TA còn ý thứ nhất theo mình thì chưa nên vì trên các diễn đàn lớn có rất nhiều thành phần, đủ mọi tầng lớp tham gia, còn ở đây chỉ có hoak12 mà làm như vậy thấy k ổn
    Tùng

    Trả lờiXóa
  5. Hiếu đã lập ra blog, là subscriber với google thì hiển nhiên Hiếu là chủ nhà rồi, còn bầu bán gì nữa.
    Kiệt

    Trả lờiXóa
  6. Các bạn thân !

    Khi nói về "bộ qui tắc" mình không có ý tưởng gì to tác như "luật" đâu. Minh chỉ muốn nói đến các qui tấc mà chúng ta thống nhất rồi tuân theo trong cách viết bài, nhận xét ví dụ phải đánh có dấu, phải ký tên và .v.v..

    Ý kiến này lại càng không liên quan đến tai nạn mật khẩu vừa qua vì mình đã suy nghi ve nó từ khi mới có blog của lớp.

    Chỉ vậy thôi đó các bạn.


    Tuấn Anh

    Trả lờiXóa
  7. Mình đồng ý với ý kiến của Kiệt, mình nghĩ các bạn tham gia diễn đàn này cũng ý thức được tất cả, chúng ta cũng không cần thiết đưa ra một qui tắc nào, nếu có thì mọi người cũng hơi ngại ngùng, ít dám bày tỏ. Luật là do chúng ta, mỗi một con người hiểu và tôn trọng nó nên blog này chắc mìng nghĩ cũng chẳng có ai quậy phá, hoặc nói những điều nhảm nhí gì đâu. Còn BQT VH lập ra thì có lẽ sẽ quản lý được nó

    Trả lờiXóa
  8. Như vậy là đa số các bạn không ủng hộ ý tưởng của mình. Thiểu số phục tùng đa số. Mình chấp nhận điều này. Tát cả đều vì sự nghiệp chung phải không các bạn..

    Tuấn Anh

    Trả lờiXóa