Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2012

Triết lý tình yêu


Ngày nào có nhau,
Hãy cho nhau tht nhiu.
Ngày nào mt nhau,
Chia st chng đưc đâu !

Đây không phải là thơ hay triết lý của mình. Mình tình cờ đọc được. Mình cũng không biết tác giả là ai để cám ơn vì đã cho mình một phương châm sống thật hay trong gia đình. Câu chuyện là thế này :

Vài năm trước, khi mình về Nha trang thăm ba mẹ. Khi chuẩn bị quay về SG, mình ghé nhà sách để tìm quà gì cho 2 nhóc nhỏ và một nhóc lớn (mình về một mình vì tận dụng lễ 30/04, vợ và con đợi hè về luôn) thì tình cờ phát hiện viên đá triết lý này



Mình thấy triết lý trên viên đá hay quá : bây giờ đang có nhau sao không tranh thủ cho nhau thật nhiều cái mà bạn đời cần? Lỡ vì lý do gì một trong hai người mất đi, lúc đó có hối tiếc cũng đã muộn. Vì thấy hay nên mặc dù nó không đẹp mình cũng rinh về và đặt ở một nơi trang trọng để hàng ngày nhìn thấy nó, làm theo nó. 

Mình tự rà lại, Xã nhà mình cần gì ? Dĩ nhiên là tình yêu rồi ! Còn gì nữa ? là thời gian mình dành cho nàng !  Các bạn có thể nghỉ - đơn giản thế thôi ư ? Đúng, nhưng nó là thứ rất quan trọng với nàng. Vì sao? Vì nàng phải ở nhà để lo cho con cái (và cho mình) nên cả ngày không có bạn bè. Vậy nên nàng chỉ có mình là bạn. Vậy thì ngoài tình yêu, mình phải cho nàng thật nhiều cái món này (thời gian). Đó chính là lý do khi đi làm về mình hầu như chỉ về nhà. Gần đây mình có đi ra ngoài buổi tối hơi nhiều (gặp gỡ bạn hóa 12 rồi bạn thời phổ thông …Trong vòng chưa tới 1 tháng mà tới 5 lần. Chưa có tiền lệ như vậy) mình thấy có lỗi với nàng.

Còn về phía nàng, mình cũng cho nàng biết mình cần gì – Ngoài tình yêu là sự dịu dàng trong lời nói, cư sử. Mình biết điều này thật khó vì cuộc sống có bao điều tác động làm cho mỗi người mà nhất là các bà nội trợ với bao cực nhọc làm sao có thể luôn giữ được bình tĩnh, sự dịu dàng, nụ cười trên môi... Thế nhưng mình ghi nhận nàng đã thực sự cố gắng để cho mình nhiều nhất có thể cái món khoái khẩu của mình – Sự dịu dàng.

Như vậy, cái triết lý này quả thật là hay. Vì thấy nó hay nên mình không thể giữ nó cho riêng mình, xin chia sẻ với các bạn. Biết đâu nó cũng có ích cho ai đó.

Thân mến.
Tuấn Anh

16 nhận xét:

  1. T.A oi,cam on ban that nhieu vi ban da noi dum cho canh phu nu chug minh.dieu uoc that gian di vay do ma ko phai ai cung lam dc. Cau chuc cho to am gia dinh ban mai hanh phuc va day ap tieng cuoi vui.

    Trả lờiXóa
  2. TA de vien da o dau vay. Cho minh biet de co dip ghe nha TA choi, minh con biet cho ma chom chu. Hihi

    Trả lờiXóa
  3. Mong cho bạn cũng sẽ có được thật nhiều cái điều tưởng như đơn giản đó. Nhưng phái nữ cũng nên biết rằng cánh đàn ông tụi mình cần lắm sự dịu dàng. Cho đi điều này, bạn dễ đạt được nhiều thứ chứ không chỉ cái điều đơn giản kia.

    Chúc gia đình các bạn luôn hạnh phúc.

    Thân mến

    Trả lờiXóa
  4. Triết lý mà TA chép được thật hay.
    TA nói đúng, Phụ nữ cần có sự dịu dàng, theo mình còn cần thêm tính vui vẻ và đảm đang và phai biet lăng nghe và biết làm nũng đúng thời cơ nữa hihi. À còn phải nấu ăn ngon nữa. Vì có câu" tình yêu đến từ bao tử" mà. Nấu ăn ngon cũng là nghệ thuật giữ hạnh phúc đấy. Người Nhật có câu " hương vị của mẹ" nghĩa là đi đâu ăn gi ở đâu rồi cũng nhớ cái món ăn và vị đậm đà mẹ nấu. Và nếu mình tạo ra" huong vị của vợ" thì anh xã sẽ chả đi đâu mà chỉ chạy về ăn cơm nhà thôi hihi. Còn nam cần phải biết chăm sóc hỏi han, chia sẻ công việc nhà 1 chút. Hạnh phúc là được cho và được nhận đúng ko các bạn nhỉ. Chúc các bạn và gia đình hạnh phúc. :-)

    Trả lờiXóa
  5. Về kỹ thuật làm nũng mình biết DH làm tốt lắm (he he đoán bừa thôi). Nhưng DH nấu ăn có ngon không? Hay là lần hội nghộ sắp tới phái nữ lớp mình biểu diển "hương vị" của mình đi (he he, nói đến đây thèm ăn quá)

    Trả lờiXóa
  6. Hihi TA đoán chính xác. Còn nấu ăn cũng ngon lắm đó nhe. ( ko phải mèo khen meo đâu nhé) tại vì anh xã nói nên mới tự tin nói lại hihi. Hôm nào ảnh cũng nói " em nấu món gì cũng ngon, ăn ko biết no". Hihi vậy đó. Ko biết có lúc nào ráng ăn mà nói ngon cho vui lòng mình ko nữa hihi. Nhưng mình nghĩ được khen sẽ lại phấn đấu ngon hơn. TA mà thường xuyên khen vợ chắc chắn sẽ được ăn món khoái khẩu hoài hoài :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình nghi ngờ DH cái dzụ nấu ăn lắm. Hà không biết ăn cá, không ăn mắm thì chắc cha con thầy Hạ phải ăn chay trường thôi. Haha. Phá chút chơi, đừng giận hỉ.

      Xóa
    2. Hihi, ko biết ăn cá mà nấu canh chua, kho cá dược mới tài chứ hihi. Mình ko ăn nhưng học nấu ăn từ mẹ chồng như vậy " mới ghê" chứ hihi. À mà nấu chay cũng ngon à nhe, học từ chùa mà. Hihi xịn chưa?
      Ko chỉ có K mà Hoc trò mình nó cũng nói nhìn cô chắc là ko biết làm việc nhà, ko biết nấu ăn mà " được hầu". Vậy mới dễ sợ chứ. Sau dó mấy lần dạy cho tụi nó món ăn Nhật thế là " tâm phục khẩu phục". Ko biết tướng mình sao mà bị mọi người nghi ngờ " tài" của mình dzậy ta. Người ta " giỏi việc nước đảm việc nhà " lắm đó nhe :-))

      Xóa
    3. DH nhắc mới nhớ. Khi nào có dịp trổ tài quấn sushi đãi mọi người ̣đi chứ.

      Xóa
    4. Tram nghe ko bang mot thay,tram ko bang mot thu,,hihi thu moi tin.

      Xóa
  7. Vậy DH có nghe kể chuyện một anh chàng (không phải mình nhé !) khi mẹ nấu cho một món. Khi mẹ hỏi ngon không? Mặc dù anh cố nuốt nhưng tấm tắt khen ngon. Vậy là mẹ anh ấy cứ làm hoài món đó cha anh ăn !!!

    Hà nên caenh giác nhé : lén quan sát xem anh xã có biểu hiện "rán ăn" không nha. ha ha.

    Trả lờiXóa
  8. Hihi. Dĩ nhiên là có lúc mình cũng nấu hơi nhạt hay hơi mặn những lúc đó sẽ bị con chê ngay. Nhưng nấu ăn mà bỏ" trái tim" vào thì sẽ " chuẩn " hihi

    Trả lờiXóa
  9. DH coi chừng bị lừa đó " em nấu món gì cũng ngon, ăn ko biết no" là do ăn ít quá nên không đủ no, mà ăn ít thì nên suy nghĩ lại... hè hè hè TTT

    Trả lờiXóa
  10. Hihi ăn rất nhiều hết cả nồi mới tin chứ

    Trả lờiXóa
  11. Vậy DH phải làm sao chúng minh được tài nghệ nấu ăn của mình để mọi người khẩu phục khi đó tâm mới phục. Ha ha.

    Trả lờiXóa
  12. Mình thường chia thời gian các buổi tối trong tuần thế này: Giành 1-2 buổilai rai với bạn bè( Tối đa là 2 buổi), 5 buổi còn lại giành cho gia đình, nhưng đôi khi cũng bị ăn gian do có : Đám cưới, thôi nôi...đột xuất. Đặc biệt tối thứ 7 và cả ngày chủ nhật "Túc trực 24/24 bên vợ con, trừ trường hợp bất khả kháng.Đi nhiều sơ vơ con buồn, không đi sợ bạn bè quên mặt. Làm chồng ,cha thật khó, hic hic...Có ai gỡ rối giúp tôi không?

    Trả lờiXóa