Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012

Một thoáng Đà Lạt





Các bạn ạ, đăng xong bài "Cái lạnh Đà Lạt" Diễm Hà nhớ tới bài hát này và nhờ mình tìm đưa lên cho các bạn thưởng thức cùng món bánh căn (còn gọi là "bánh khọt"?).

Đây cũng là một trong các ca khúc mà ngày xưa được ưa chuộng đó các bạn.

Mời các bạn thưởng thức. Thưởng thức xong nhớ phát biểu cảm tưởng nha.

Thân mến

Tuấn Anh










22 nhận xét:

  1. bài hát này là một trong những kỹ niệm khó quên khi mới đặt chân vào ký túc xá ĐHĐL.Khi đó mới xa nhà lần đầu nên cũng rất nhớ nhà, và cứ thế mình ôm đàn tập hát bài này mãi.

    Trả lờiXóa
  2. Ôi nghe bản nhạc xong, sao mà tôi nhớ ĐL quá đi! :-)
    "Bánh khọt" khác với "bánh căn" T.A ơi. Bánh căn được đúc trên khuôn đất, còn bánh khọt được đúc trên khuôn bằng gang và có dùng dầu mỡ để đúc nữa. ^-^
    Mình vẫn nhớ ở lưng chừng dốc Trương Định, có một cầu thang đi tắt xuống đường Phan Đình Phùng, có 1 quán bánh căn bình dân rất ngon. DH có biết bây giờ họ còn bán không?
    Lâu lắm, mình chưa được nếm lại hương vị cái bánh căn còn đang "nóng hổi và dòn tan" bỏ vào chén nước mắm nêm với mỡ hành nữa chứ, và được thưởng thức dưới cái "lạnh xe xe" của ĐL. Ôi thú vị làm sao!!!
    Nghe DH quảng cáo, "thèm" ghê vậy đó!
    SKH

    Trả lờiXóa
  3. Hóa K12 toàn là dân sành ăn. Dù là bánh khọt hay bánh căn thì cũng lâu lắm rồi mình chưa được ăn. Mình đã nói DH là đừng có tra tấn mình nữa mà bạn chơi nguyên một bài ăn uống thế này, chết người thật. "Cây muốn lặng mà gió không ngừng". Khi nào về quê, ta sẽ bắt cóc DH dắt đi ăn hàng vòng vòng để trả "mối thù" này. Sợ chưa.

    Trả lờiXóa
  4. Đang chờ K về bắt cóc đây nè hihi. K hãy chờ những đòn " tra tấn" tiếp theo nhe hìhi.
    Huy ơi, bánh căn chỗ Huy nói vẫn còn, cô đó giao lại cho con gái bán. Vẫn rất ngon rât giòn và đông khách. Hà có 1 tưởng tượng là 1 khoảng tg nữa khi ta già( theo kế hoạch là 15 năm nữa) những ông già, bà già sẽ dắt tay nhau đi lang thang trên khu hoà bình ăn bánh căn chỗ Huy nói xong lại dắt díu nhau đi ăn chè hé và uống sữa đậu nành. ( mình mới tìm ra chỗ bán sữa đậu đặc và ngon lắm). 1 tưởng tượng hấp dẫn phải ko các bạn? :)

    Trả lờiXóa
  5. KH nói đúng đó, bánh khọt là đặc sản của Vũng tàu, còn bánh căn là đặc sản của vùng duyên hải miền trung, nhất là 3 tỉnh, phan rang, bình thuận và khánh hòa, nó chỉ du nhập vào đà lạt sau này thôi. tùy mỗi vùng miền có khẩu vị và nước chấm khác nhau, có thể chấm nước cá kho, mắm nêm, nước mấm, nhân có thể là mực ,tôm, thịt bò, trứng.... Món này cũng hấp dẫn lắm đó. Ở sài gòn hiện nay cũng có rất nhiều quán bánh căn đó, nhưng khi du nhập vào phióa Nam , họ có thể chế biến ngọt hơn một tí cho hợp khẩu vị của vùng miền, Ở cuốt đường trương định quận 3 gần bờ kè, có một quán bánh căn phan rang rất nổi tiếng. các bạn nào khi nào có dịp ghé SG thưởng thức xem hương vị có khác gì không nhé.
    mdt

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Cu Trị này sành ăn quá ta, mình thì chỉ nhớ mỗi bánh giò 2000đ/cái ở căn tin chị Hồng.
    DH chỉ đúng chỗ ngứa rồi đó, đang làm việc mà thế này thì bụng dạ nào chịu nổi?
    TTT

    Trả lờiXóa
  8. TTT là ai vậy ta , sao mình ko biêt? Minh chi biet TTH thoi à.
    Trị ơi. Ăn bánh căn ở cái xứ nóng như rang thì làm sao ngon được? Phải ăn ở xứ lạnh, hai tay xoa vào nhau, hít hà, hơ lên bếp than thì mới thích thú chứ

    Trả lờiXóa
  9. TTT là trần thanh tùng rồi, ăn bánh căn, phải ăn quán cóc, vỉa hè mới đúng điệu, vì là món ăn dân dã nên ăn phải thỏa mái tạo sự thân thiện, gần gũi. Nhưng mà DH ơi, mỗi một món ăn nó thể hiện một phong cách ẩm thực riêng, nhiều món ăn cần thưởng thức nơi xứ nóng mới toát được cái ngon, cái lạ của nó đó, ăn mà vừa quạt, vừa lau mồ hôi cũng có cái thú riêng của nó đó. Mỗi một món ăn có cái gu riêng của nó mà, nó là đặc trưng của văn hóa đó. he, he....
    mdt

    Trả lờiXóa
  10. đang nhắc tới chuyện ăn uống, nhân đây mình kể ra các bạn thèm chơi. Hôm tuần trước, có một đám lộn xộn ở SG tổ chức ăn nhậu đó, các bạn có biết món gì không đây. Đó là lẩu mắm ở đường trần huy liệu đấy, một đặc sản của vùng nam bộ.
    Mắm cá Linh và cá sặc xay nhuyễn ra, xào với tỏi và gừng rồi nấu lấy nước lọc bỏ xác, được một nồi nước lèo thơm núc nở luôn, còn gì bằng nữa phải không, mồi thì vô vàng luôn, cái vị béo của cá basa, vị giòn giòn của miếng heo quay, con tôm, mực tươi rói, thịt bò kobe nũa, tất cả nhúng vào nồi nước lèo đang sôi trên lửa than, chao ôi hấp dẫn quá. Ăn lẩu mắm không thể thiếu món rau, ở đây rau rất phong phú toàn là rau độc không à. Từ rau đắng, rau nhút, kèo nèo, bông súng, đậu rồng, bông so đũa... nhúng vào, ăn với bún tươi vừa chan, vừ húp nó đã làm sao thế.....
    mdt

    Trả lờiXóa
  11. Tiếc quá mình ko biết ăn cá.

    Trả lờiXóa
  12. Sorry TTT là bạn Tùng vậy mà nghĩ ko ra. Khi nào có dịp về phan rang mình phải di ăn bánh căn để vừa ăn vừa lau mồ hôi thử mới được. Lúc đó sẽ viết cảm tưởng lên blog ngay. :-))

    Trả lờiXóa
  13. Nghe bản nhạc lại nhớ ký túc xá xưa , nhớ Tuấn Anh ôm đàn hát .

    Trả lờiXóa
  14. Haha có bạn nhớ Tuan Anh kìa

    Trả lờiXóa
  15. Cha cha, rôm rả quá. Đề tài ăn uống này coi bộ "hot" quá hả, hot như nồi bánh căn. Ngay lúc các bạn bàn tán thì mình đang ngủ rồi, không tham gia được. Thiệt tình.

    Trả lờiXóa
  16. Tuấn Anh đẹp trai, ngọng nghịu lảm thơ ai chẳng nhớ , chẳng thương.

    Trả lờiXóa
  17. Hahaha. TA ơi, dzụ gì đây. Đề nghị trả lời cho rõ.

    Trả lờiXóa
  18. Chà chà ! Có người nhớ làm mình sướng quá đi. Giá mà có bạn nữ nào nhớ thì sướng hơn. Ha ha.

    Trả lờiXóa
  19. Thôi đi TA, đừng có ngây thơ cụ mà. Thú thật đi.Haha

    Trả lờiXóa
  20. Bạn nữ thì mới dấu tên chứ nam thì nói huỵch toẹt tên ra rồi. TA tối nay sẽ suy nghĩ ngủ ko được cho mà coi

    Trả lờiXóa
  21. mong TA dc nhu y, neu ngc lai thi tham hoa!!

    Trả lờiXóa