Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

tình mẫu tử !

 gởi đến các bà mẹ của chúng ta lời cầu chúc sức khỏe, an vui , hạnh phúc nhân mùa vu lan báo hiếu !

Thuy












5 nhận xét:

  1. Cảm ơn anh Thuỷ nhiều. Ko biết khi nào mới nói được với mẹ câu " mẹ ơi, mẹ có biết hay ko? Biết gì? Biết là Biết là con yêu mẹ ko" khó nói phải ko các bạn? Thôi thì ko nói nhưng làm điều gì đó cho mẹ vui thì làm được dễ dàng các bạn nhỉ.

    Trả lờiXóa
  2. Mình cũng vậy. Mình chưa từng nói được với mẹ câu "con yêu mẹ". Nhưng trong lòng mình yêu mẹ lắm lắm. Mình nhớ thời niên thiếu, nhà mình làm nghề ruộng trồng rau xanh (hành, ngò, xà lách, cải ...). Cha con, chị em mình làm ngoài ruộng (nhổ cỏ, cuốc đất, tưới, gieo, thu hoạch ...) còn mẹ thì đem "sản phẩm" ra chợ bán từ sáng sớm. Đến gần trưa mẹ tan chợ thì ra phụ với mấy cha con. Mỗi buổi sáng (những ngày hè mình ra ruộng cả 2 buổi) mình đều mong đến giờ mẹ ra ruộng. Khi mẹ ra rồi, tuy mẹ con cũng không nói chuyện gì (vì ai có việc đó) nhưng chỉ cần bên cạnh mẹ mình thấy lòng ấm áp hơn. Đó là ký ức ấm áp về mẹ.

    Bây giờ vì sinh kế mình phải đi xa, không còn bên cạnh để chăm sóc mẹ lúc tuổi già (mẹ đã ngoài 80). Mình cũng áy náy lắm.

    Mỗi năm mình chỉ tranh thủ về thăm mẹ một lần. Mỗi lần như vậy mình đều muốn nắm tay mẹ, nói câu "con yêu mẹ nhiều" nhưng sao không thể nói được. Chắc tại vì mẹ con mình chưa quen với cách bày tỏ tình cảm như thế này. Có lẽ những gia đình nông dân khác cũng vậy, tình cảm thì nhiều nhưng không biết bày tỏ bằng lời.

    Mong cho mẹ mình sẽ luôn khỏe. Và mình cũng chúc cho mẹ của các bạn mạnh khỏe.

    Thân mến

    Trả lờiXóa
  3. bai cua T da lam minh khoc roi do,gio thi L da la ke mo coi ca me lan cha roi.Vu lan nam nay minh cai hoa trang,tui than qua!! cau chuc cho ai con han hanh cai hoa hong tren nguc ao thi hay nang niu va tran trong.

    Trả lờiXóa
  4. Kiệt xin chân thành chia sẽ mất mát cùng L và cùng các bạn đã không còn Mẹ.

    Trả lờiXóa
  5. Mình cũng xin chia sẻ mất mát của L. Nhưng bạn ạ, bên cạnh bạn còn có chồng con. Vun đắp cho cái tổ ấm của mình luôn ấm áp cũng là cách báo hiếu với mẹ đó - Người mẹ nào cũng luôn mong con mình được hạnh phúc; bên bạn cũng còn anh chị em. Thương yêu anh chị em cũng là cách báo hiếu với mẹ đó - Người mẹ nào cũng mong các con mình thương yêu nhau.

    Mình tin rằng bạn đang có một tổ ấm hạnh phúc, anh chị em đoàn kết thương yêu nhau. Như vậy mẹ bạn cũng được mãn nguyện rồi. Bạn đừng đau buồn nữa bạn ạ.

    Trả lờiXóa