Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Một ngày em làm chồng


    Nhớ có một  lần,  nhân ngày 8/3 vợ mình vừa về đến nhà liền phán một câu xanh rờn :" Hôm nay em làm chồng, còn anh sẽ hoán đổi thay em làm vợ nhé".  mình  OK liền, nhưng than ôi ! mình mới biết được công việc thầm lặng của người vợ! hôm đó mình đã trổ tài nấu ăn, dù rất mệt nhưng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.  Hôm nay đọc bài thơ này, mình thấy hay quá chép ra đây cho các bạn đọc nha!

 MỘT NGÀY EM LÀM CHỒNG
 
Ngày ấy sẽ trôi qua
Em cứ ngồi ngắm hoa
Em cứ ca cứ hát
Anh sẽ lo rửa bát
Anh sẽ lo quét nhà
Anh sẽ lo giặt là
Em uống gì anh pha
Chợ gần hay chợ xa
Anh lần ra được hết
Món em ưa anh biết
Em cứ chờ mà xem
Em đánh phấn xoa kem
Anh nhặt rau vo gạo
Em ung dung đọc báo
Anh tay nấu tay xào
Anh tự làm không sao
Đừng lo gì em nhé
Tà áo em tuột chỉ
Đưa anh khâu lại giùm
Nho anh mua cả chùm
Buồn mồm em cứ nếm
Bạn gái em mà đến
Cứ vô tư chuyện trò
Anh tắm cho thằng cu
Rồi anh ru nó ngủ
Màn hình bao cầu thủ
Nghe em hét "vào rồi"
Hết một ngày em ơi.
Hai tư giờ thôi nhé
Một ngày anh làm vợ
Một ngày em làm chồng.


                                                                                                                           huongvv

5 nhận xét:

  1. Ko biết các bạn nữ lớp mình có được làm chồng 1 ngày 8/3 ko? Hay là giống em ko có ngày 8/3. Vì ngày nào anh xã cũng share công việc nhà. 3 cha con ảnh có nhiệm vụ rửa chén, giặt đồ, phơi đồ, chăm cây và dọn bàn thờ. Khi nào con gái đi học thì ba rửa chén hihi. Còn lại những công việc khác thì em làm :-)

    Trả lờiXóa
  2. em cứ mãi vô tư
    sao anh cứ mãi đợi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chờ ai đợi ai, chờ heo hắt suốt con đường dài.

      Xóa
  3. Đọc xong bài thơ này mới thấy thương vợ hơn, hic hic...May mà bà xã chưa đọc được, nếu không, chắc ngày nào đối với mình cũng là ...8-3, còn đâu những ngày ...3-8, ha ha... Nhưng mà nói thế thôi chứ mình cũng "Đảm việc nhà" lắm đấy. Bà xã chia việc nhà thế này : 2 mẹ con 70%/ 30% hai bố con còn lại. Các bạn thấy mình có khổ không? hu hu...

    Trả lờiXóa
  4. Hôm nay nghỉ lễ gia đình các bạn có đi chơi đâu ko? Hay có ở nhà nấu món gì đó đặc biệt ăn lễ ko? Chúc các bạn có những ngày lễ thật vui vẻ :-)

    Trả lờiXóa