Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012

Thử thách tình yêu


Vừa rồi họp lớp, các bạn nữ “các bà mai” nhà mình đã lên kế hoạch và tích cực để tìm một hot girl cho bạn Tr (vị TS của chúng ta bây giờ) hiện vẫn còn single, nhưng mà sao vẫn chưa thấy động tĩnh gì vậy?. mình cũng nóng ruột, nhưng cũng chẳng giúp được gì cho ông bạn luôn tốt bụng, ở chung cùng phòng ( KTX) ngày xưa này, thôi thì có chút bảo bối, bí quyết hồi đang yêu và xin được “múa rìu qua mắt thợ ” các bạn và xin được tiết lộ ra đây nha...   

   Thú thật với các bạn, thời còn SV Đại học thì mình cũng biết yêu, và muốn được yêu nhiều, nhiều lúc cũng “mót” lắm…; nhưng lúc đó lại nghĩ “ ôi cái thằng sinh viên nghèo kiết xác, khố rách áo ôm như mày ai mà thèm để ý đến cơ chứ”  thôi thì hãy chờ đến ngày ra trường đi làm có chút công danh rồi hãy tung hoành cũng chưa muộn.

   Và mình quyết tu thân, quyết không gái mú. Ấy vậy mà khi ra trường chỉ được có hơn một năm sau thì mình lại là người bị dính vào lưới tình mới chết chứ !

    Nàng của mình ngày ấy cũng chỉ ở mức trung bình, sàn sàn và hơi hơi, nhưng quan trọng là mình thấy con tim luôn rung động mạnh mẽ trước nàng. Có thể nàng không được long lanh giống như một nàng công chúa ngủ trong rừng sâu như trong câu chuyện cổ tích,  song vì yêu nàng nên mình luôn thấy nàng đẹp như một viên ngọc quý không có tí vết xước nào, tròn trịa và óng ánh. Và từ đó “trái tim mình đã bị rụng” vì nàng rồi.

   Mình còn nhớ lúc mới bắt đầu yêu nàng, thật sự là mình đến phát điên lên mất :
- Mình mà khen nàng, nàng bảo mình bịa. (Mà không khen, sao cưa nổi nàng?).

- Nếu mình tỏ tình theo kiểu bình dân, nàng lại bảo mình không có sáng tạo. Nếu mình sáng tạo lại bảo mình "giả tạo", tốn kém, phô trương.

- Nếu mình luôn đồng ý với nàng, nàng bảo mình "Ba Phi", nếu mình phản đối lại thì phản biện ngay "anh lại cãi em à?".

- Nếu mình nói ít, bảo mình "thiểu năng", mình nói nhiều lại bảo mình "mồm năm miệng mười".

- Mình tức mình đi hút thuốc, đi nhậu vời bạn bè, nàng bảo mình "đổ đốn", bảo mình là "gà".

- Nếu sơ ý chạm tay vào chỗ nhạy cảm, nàng bảo mình "dê cụ", nếu đi chơi chỉ nắm tay, thơm vào má thì bảo mình "đồ con nít!".

- Nếu mình không yêu, nàng sẽ tấn công. Nhưng nếu biết mình thích nàng rồi, nàng sẽ trốn mình mới lạ chứ!

- Nếu mình tặng nàng bài hát lãng mạn, nàng sẽ nghĩ rằng "dối trá!". Nhưng nếu không, trong mắt nàng mình lại là kẻ ích kỉ nhất trần đời.

- Nếu mình không thích màu (hoặc kiểu) áo của nàng, đích thị mình là đồ mù màu. Nhưng nếu mình khen thì: "Đây là màu (hoặc kiểu) áo mà em ghét nhất đấy!".

- Nếu mình tiến tới, bảo mình quả là to gan. Nhưng nếu đứng im, mình chỉ là đàn ông một nửa (thuật ngữ chuyên môn gọi là: Kiềng hai chân).

- Nếu mình chậm một phút, nàng bảo "thêm lần nữa là chấm hết". Nếu nàng chậm một tiếng, nàng cười duyên (như quỷ).

- Nếu tâm sự những khó khăn, nàng nghĩ "rắc rối quá!". Nhưng nếu không nói, nàng lại nghĩ "sao hắn không tin mình?" .

- Nhưng nếu nàng mắng mình, là nàng đang quan tâm đến mình hết lòng, nhưng lại nói "đó là điều bất đắc dĩ mà thôi".

- Nếu không giúp đỡ nàng, mình bị kết tội.

- Nếu không ga lăng thì nàng lạnh lùng hoặc nói "anh chẳng thích em". Nếu không giúp đỡ nàng, bạn bị kết tội "không ga lăng". Nhưng nếu đề nghị giúp đỡ, nàng sẽ lắc đầu "lại nịnh đầm đây!".

-  Nếu mình tỏ ra thông minh hơn nàng,  thị bị nàng kết tội là “ là làm cho nàng bị mất mặt ”. Nhưng nếu không, lại cho là đồ "Hai Lúa"

Và còn nhiều  điều Nếu nữa…. Giời ơi ! nàng đã làm cho con tim mình tan nát,


   Gian nan là vậy, nhưng mình quyết chí kiên trì, đeo bám nàng ròng rã một năm liền. Đã nhiều lần mình triệt hạ, được nhiều đối thủ đeo bám nàng và trồng cây si trước nhà nàng, và cuối cùng thì mình cũng đã chinh phục được nàng ấy!

   Về sau này nàng dịu hiền lắm ! ngoan ngoản và đáng yêu như búp bê vậy đó!

  Lời kết : Con gái là thế mà “con gái nói có là không, con gái nói không là có đó” - như lời trong bài hát của nhạc sỹ Ngọc Lễ - Thanh Thảo ấy. Tóm lại có hờn có giận, có đanh đá mới là con gái, Chẳng qua là nàng muốn thử thách tình yêu của bạn đến đâu và sức chịu đựng của bạn đến đâu thôi. Hãy thể hiện bạn là đấng nam nhi "đầu đội mũ bảo hiểm, chân đi giày đạp xích lô" vài lần, đảm bảo không những nàng không giận mà còn yêu bạn xoắn lại như keo dán 555 ấy chứ!

  
Huongvv. ( cho mình tán vui chút nha - mấy hôm nay công việc ít, hơi bị rãnh rổi)

 

8 nhận xét:

  1. Mới đọc được nữa bài đã ...chóng mặt, phải giải lao 15' mới đọc tiếp được.Hôm nay mới biết " Công phu" A. Hưởng đã luyện đến mức "thượng thừa". Trị chia ra nhiều phần và "tiêu hóa" từ từ nhé. Phải chịu khó vậy, ông bà ta có câu " Trai có công thì...nàng chẳng phụ" mà.He he .
    Khánh

    Trả lờiXóa
  2. Có tin cực sốc này !
    Các báo hôm nay đồng lọat đăng tin, có một chàng thanh niên vừa tròn 20 tuổi,đi tìm Ba của mình, người Ba đã bỏ rơi mình từ lúc mới sinh ra ở Đà Lạt, tên của ba cậu ấy là Kh, quê quán Ranh Cam, Khánh Hòa mới lạ chứ!
    Nghe tin này, chắc Kh nhà mình giật mình qúa! vì nhớ hồi SV, Cậu Kh nhà mình qúa đẹp trai, qúa trời em thề nếu không yêu được anh KH thì em sẽ chết...Hi Hi.
    huongvv

    Trả lờiXóa
  3. Theo tình tình trốn, trốn tình tình theo. Câu này được nhiều người nhắc đến. Hôm nay nghe anh H kể chuyện thấy câu này thật chính xác. Trị giả bộ trốn thử vài ngày xem cô ấy có đuổi theo ko nhe. Nếu có thì mình sẽ nhử nhử thì cá sẽ cắn câu thôi. Hì hì

    Trả lờiXóa
  4. A. Hưởng viết bài này xạo đó nha, thời SV anh H cũng yêu ghê lắm đấy chứ.
    Trị nhà ta mà đọc xong bài này thì chắc không dám đi tìm vợ nữa rồi, thấy các em bây giờ ghê quá!

    Trả lờiXóa
  5. Mình chỉ viết cho vui thôi mà, ý mình là tạo sân chơi vui vẻ, hài ước mà thôi! bởi vì cuộc sống chúng ta bên cạnh những niềm vui, còn có bao những khó khăn và nỗi buồn phải đối mặt. Phải chăng tiếng cười sẽ làm cho tâm hồn chúng ta tươi trẻ lại.
    huongvv

    Trả lờiXóa
  6. Anh Hưởng ơi !

    Đúng rồi đó, trong cuộc mưu sinh mỗi ngày thậy khó mà tìm được cơ hội để được cười thật thoải mái. Vì vậy mang lại cho nhau tiếng cười cũng là cho nhau niềm hạnh phúc đó anh.

    Anh cứ phát huy nữa nhé. Anh thấy đấy, đề tài này khi anh khởi sướng thì lập tức rất nhiều bạn hưởng ứng. Còn bao nhiêu trong cái kho thuốc bổ đó anh mang ra dần tặng mọi người nhá.

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn Tuấn Anh, đã có lời động viên. Thật tình từ bé đến giờ mình có hay viết lách gì đâu ? có chăng chỉ là những lá thư viết về nhà từ cái thời SV ấy, mà thường là có câu kết: Tái bút/ Ba mẹ ơi con hết tiền rồi! Ba mẹ gởi cho con thêm tiền để đóng học phí và tiền ăn nha!. Bây giờ khi mình làm Cha, mình càng thấy tình yêu của người mẹ làm sao nói hết thành lời.
    Sự thật có lúc mình phải đối mặt, và rất gần với cái chết. Nhưng mình phải cố lạc quan, yêu đời để vươn lên phía trước đó.
    huongvv

    Trả lờiXóa
  8. Ối trời! Mấy ngày nay không vô Blog nên không biết được tin cực sốc này. A. Hưởng biết " Câu bé" ấy lưu lạc phương nào không báo giúp giùm để em... lấy mẫu thử nghiệm ADN. He he Run quá trời .
    Khánh

    Trả lờiXóa