Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Tiết kiệm



Các bạn là biết tin này chưa, cách đây không lâu, có một cuộc thi thố tài năng SV giữa 03 quốc gia Việt Nam, Nhật và Mỹ.

- Nội dung của cuộc thi: Quốc gia nào là  tiết kiệm nhất.
- Thể lệ cuộc thi: mỗi nước cử 1 SV dự thi, sau đó các thí sinh  được cho uống 1 liều thuốc xổ và đi vào Toilet, với một xấp nhỏ giấy vệ sinh. Trong khoảng thời gian 10 phút, ai “ giải quyết xong ” mà tiết kiệm giấy vệ sinh nhất và “sạch nhất” thì sẽ là người thắng cuộc, (dĩ nhiên là không được sử dụng nước).

Cuộc thi diễn ra rất căng thẳng, sôi nổi và đầy hào hứng. Chỉ trong vòng 5 phút , anh chàng SV người Mỹ từ trong nhà vệ sinh bước ra đầy vẽ tự tin. Ban giám khảo kiểm tra ngay. Kết quả, anh người Mỹ này đã xài hết 2 miếng nhỏ giấy vệ sinh và test thì tương đối “sạch”.

Tiếp theo Anh SV người Nhật cũng bước ra và Ban giám khảo kiểm tra, kết quả anh người Nhật này chỉ xài hết có 1 miếng nhỏ giấy vệ sinh và test thì cũng khá “sạch”.

Tiếng trống thúc giục và đã gần hết giờ nhưng vẫn chưa thấy anh Việt Nam đi ra (anh này là SV của trường Đại học Đà Lạt mình ấy- tự hào quá hỉ), chỉ còn đúng 1 phút nữa thôi, và rồi mọi người ồ lên !  ra rồi… Anh chàng SV của Việt Nam  hùng dũng bước ra, trên môi cười rất tươi. Ban giám khảo làm việc ngay lập tức. Kết quả thật bất ngờ, anh này không xài một miếng giấy vệ sinh nào hết, mà test thì thấy “sạch bong” à, tức là “very” sạch. Ban giám khảo tỏ vẻ rất ngạc nhiên và đề nghị anh này cho lời giải thích.
   Anh Việt Nam trả lời ngay như sau: sau khi “xả xong”, tôi đã dùng tay quạt mạnh cho nó khô, sau đó lấy tay bóc sạch, vì vậy tôi chẳng cần đếch gì đến giấy vệ sinh.
.
Mọi người  Ồ ồ ...lên thán phục, và tất cả hô lên vang trời : Việt Nam vô địch! Việt Nam vô địch !!.  
huongvv

38 nhận xét:

  1. A Hưởng sưu tầm đâu ra lắm chuyện "độc" thế? Giá mà có nhiều chuyện vui, thâm thúy và độc đáo nhưng bớt ... thì còn hay hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Hahaha. Trời đất ơi, kết thúc trận thắng thật bất ngờ. Công nhận a H có nhiều chuyện độc thật đó

    Trả lờiXóa
  3. Bạn Nặc danh nhận xét đúng đó. Anh Hưởng nên phát huy sở trường của mình là những chuyện hài thâm thúy nhưng rất nhân văn. Hạn chế những chuyện hài dạng này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc cho vui xả stress chứ có gì mà phải hạn chế. Nếu ko có những bài viết hài tếu như của a H thì blog chán òm. Bạn gì đó ý kiến thì viết cho blog 1 bài đi cho mọi người biết tài.

      Xóa
    2. Đúng rồi, hôm nay tranh thủ "tạt ngang" qua blog, đọc bài các tay bút hài Hóa K12 thật vui, xả được stress, phải xin các tác giả copy để cho Đoàn thanh niên Cty mình đăng trên báo tường, bảo đảm đủ thể loại. E đang chờ thêm bài của A.Hường + các bạn nữa để "sao chép" đây, hìhì!!

      Xóa
    3. Đúng rồi mình cũng chưa xin mà đã lấy chép rồi hihi. Em cũng ủng hộ a H viết càng nhiều càng vui. Học hành, công việc bù đầu lâu lâu có 1 trận cười xả stress mà.

      Xóa
  4. VN vô địch ư? À ra thế! theo tui VN vô địch bỡi vì cậu SV kia đã miễn nhiễm với thuốc xổ rồi! tóm lại chưa đủ liều nên chưa có nhu cầu dùng giấy! heee VN thật tuyệt

    Trả lờiXóa
  5. Sao có bạn xưng nặc danh, mà lại nhiều ý kiến đóng góp, nên để tên cho bạn bè còn biết mà tám nữa, kg biết thì hơi khó bình loạn đó, hi hi..

    Trả lờiXóa
  6. Câu chuyện tuy lời lẽ không văn chương lắm, nhưng rất hài hước. Theo mình viết vậy là OK rồi còn gì! vì ngay cả trên các báo ra hàng ngày, viết còn tục hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  7. Bạn nặc danh nếu có bài viết nhân văn, thâm thúy hơn thì cho bà con vài bài góp vui nhé! Ứ quên, nhớ để tên TG...

    Trả lờiXóa
  8. A.Hưởng ơi! Anh đăng ký bản quyền chưa? Tình hình sao chép "Lậu" hơi bị nhiều ấy hehe...Anh cố gắng thu tiền bản quyền để sung công quỹ lớp nhé.

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn tất cả những lời góp ý, phê bình của các bạn. Thật sự thì mình chỉ tham gia viết lách chút cho vui, chỉ mong gửi tới chút hài hước và tiếng cười vui vẽ tới các bạn. Nhưng để viết ra một câu chuyện hài thâm thúy, độc đáo và có tính nhân văn thì khó quá!(ngay cả những tay viết lão luyện e là cũng khó); Mình nghĩ là,có lẽ mình không nên viết những câu chuyện như trên nữa và tạm dừng cuộc chơi thôi, Chúc các bạn luôn vui vẽ nhé!

    huongvv

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ vô tư vui vẻ đi anh H ơi! không có lý do gì mà phải dừng cuộc chơi cả, tất cả cũng vì tập thể các bạn trong lớp mà thôi!

      Xóa
  10. Thấy chưa cái bạn nặc danh phá dám kia. Anh Hưởng ko viết nữa thì lấy đâu ra truyện cười blog làm gì mà vui? Mình đề nghị ai nhận xét thì ghi tên chứ cứ mượn tên nặc danh với hoa k12 dalat rồi viết lung tung phá dám quá. Thật dễ ghét. Làm vầy blog sẽ dần dần tiêu tan cho mà coi. Huhu

    Trả lờiXóa
  11. Anh Hưởng ơi, cứ tiếp tục viết cho vui nha anh.
    Như anh nói: "chỉ mong gửi tới chút hài hước và tiếng cười vui vẽ tới các bạn", đó là một điều rất đáng quý và đáng trân trọng, và anh thấy đó mọi thành viên lớp mình đều công nhận công lao đóng góp của anh mà, đúng không anh. Vậy thì không vì 1 lý do góp ý của 1 bạn nặc danh nào đó, do bạn ấy không thích "văn phong" này mà ảnh hưởng đến "cuộc vui" của chúng ta.
    Hãy cố gắng chung tay góp sức để xây dựng blog của chúng ta ngày càng phong phú hơn nhé các bạn.

    Trả lờiXóa
  12. Một là: Mình nghĩ chắc lúc trước yêu đơn phương AH hoặc bị AH cướp TY hay sao mà cứ đứng đằng sau ném đá dzậy ta, AH suy nghĩ kĩ lại nhen. Hahahaha
    Hai là: bạn ấy ít bị va chạm trong CS, môi trường sống tốt, suy nghĩ chủ quan, kg cần nghĩ đến suy nghĩ của người khác. Hay đơn giản là muốn phá đám
    Ba là: đọc lại điều 1 và 2...hic hic
    nhưng mà bực mình quá, đã rất nhiều các bạn góp ý rồi...Hu hu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ban LT lai doan mo nua roi, dang con no mot chau phat ma chua so sao?. Khoanh vung kieu nay con "be dau" hon la nem da nua do.

      Xóa
  13. Ái chà chà. Thiện tai, thiện tai. Sao mà bom nổ ầm trời vậy bà con. Các bạn ạ, mục đích của blog là để mọi người đều vui, để chúng ta gắn bó với nhau hơn. Đừng làm tổn thương nhau chứ. Nếu không thích bài viết nào thì mình có thể yên lặng, không cần phải viết nhận xét trong những trường hợp như vậy. Nhớ nghĩ đến cảm giác của bạn mình khi viết điều gì đó nhen các bạn.

    Trả lờiXóa
  14. Anh Hưởng ơi.

    Anh đừng vội "gác bút" chỉ vì một ý kiến. Hơn nữa người góp ý lại không xưng danh tánh (vô tình quên hay cố tình ?!). Không chừng là "người ngoài". Cuộc sống vốn như vậy mà : với mỗi vấn đề bao giờ cũng có những ý kiến khác nhau. Vấn đề quan trọng là ý nghĩa của việc mình (anh) làm. Điều này thì đã rõ : cả tháng nay hầu như ngọn lửa vẫn cháy ấm áp trong ngôi nhà của chúng ta là nhờ các loạt bài của anh đó. Mọi người và kể cả em mỗi ngày đều vào nhà để xem, để chờ có ai "khơi mào" rồi cùng nhau "rôm rả".

    Em biết, để có bài đăng anh phải tốn nhiều công sức lắm : nào là phải đi tìm, chọn lọc rồi nhiều khi phải ngồi đánh máy nguyên cả bài dài ...Bởi vậy em rất hiểu cảm xúc của anh khi nhận "gáo nước lạnh" này. Nhưng anh thấy đó, hầu hết mọi người rất ủng hộ và mong anh đừng nản lòng.

    Chúc anh lại tiếp tục là cây viết hài của blog Hóa K12. Để mọi người lại được xã tress sau những giờ mệt nhọc với công việc

    Trả lờiXóa
  15. Anh Hưởng biết ko, các bạn biết ko, có hôm 2,3 ngày mà ko có bài viết nào mình chat skybe với Kiệt và TA nói có bài gì đăng ko và cả 3 đều nói " bí quá chẳng biết viết gì". Sau đó cả 2 tháng nay cũng nhờ a H hay viết hài nên blog rất rôm rả. Nhờ TTH đi tìm đồng đội nên lớp gặp được mặt hầu hết các bạn. Bạn Kiệt, Khánh, SKH cũng hay sưu tầm bài cho mọi người đọc. LT, TTT, TA và rất nhiều bạn viết nhận xét cho thêm rôm rả, mình ko biết viết gì nên tham gia viết nhận xét thôi. Hôm nào ko có nhận xét hay bài viết gì là cảm giác buồn buồn thiếu thiếu. Mình nghĩ có thể ai đó người ngoài thấy blog của lớp mình vui quá nên phá chăng? Các bạn ơi cố gắng xây dựng blog thật vui thật tình cảm nhé. A H ơi hãy vì lớp nha anh. Tui em ủng hộ anh mà , anh mà ko viết nữa thì buồn lắm đó.

    Trả lờiXóa
  16. Ủa sao trong mail nhận được nhận xét của bạn Khánh mà lại bị xoá rồi? Kì dzậy? Bạn Khánh ơi chịu khó viết lại đi, đăng xong Khánh phải vô blog kiểm tra lại nhe.

    Trả lờiXóa
  17. Hà ơi !Có bạn nào đó( Nhiều khả năng không phải lớp mình)cố tình xóa thôi. Khi đăng xong mình đều kiểm tra lại nhưng chỉ sau 10' - 15' là mất. Rất nhiều lần rồi, gần đây nhất là tối qua khoảng hơn 21 giờ mình có đăng nhận xét( Sau nhận xét của TA và trước DH) nhưng chỉ khoảng 15' sau tự nhiên biến mất. Bực quá, nhưng không biết thủ phạm là ai đành chịu thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lần mình đăng xong cũng bị mất, hôm đó mình nhớ là lúc đăng xong thì nhận xét sẽ tức thì chuyển vào mail cá nhân. Lúc đó mình thấy mail cá nhân quá nhiều nên xoá bớt và mình xoá luôn cái mail nhận xét của mình, vì mình nghĩ là mình viết thì đâu cần đọc nữa. 5 phut s sau TA nhắn tin cho mình " sao DH đăng rồi xoá đi?" mình mới ngạc nhiên nói" ủa đâu có xoá đâu" và mình vô lại blog coi thì quả là ko có nhận xét vừa đăng. Từ đó sau khi viết nhận xét mình vô blog coi lại và ko xoá mail báo nhận xét nữa mà mở ra đọc lại rồi để lưu 1 ngày hôm sau mới xoá. Khánh làm như H xem sao nhe.
      Mình cũng ủng hộ là TA và anh Hiếu giữ pass. Còn đăng bài qua mail thi TA nhớ chỉ cách nhe, nhất là lỡ có muốn gởi hình, bài hát thì sao? Gởi giống như mail bình thường dùng kèm file thôi có được ko? Mình ngu tin học lắm hihi

      Xóa
    2. Mình không nghĩ là có bạn nào trong lớp xóa nhận xét của Khánh đâu. Có thể là thằng cha hàng xóm của Khánh chăng. Khánh có khi nào cày lộn ruộng người ta không dzậy. Khánh nói "còn sang hàng xóm vẫn là như xưa" mà. Nghi lắm à. Hèhè.

      Xóa
  18. Khánh ơi ! Mình lấy trong mail ra đăng lại cho bạn nè.

    Vào 21:20 Ngày 25 tháng 9 năm 2012, Khánh đã viết:
    Khánh đã để lại một nhận xét mới về bài đăng của bạn "Tiết kiệm":

    Anh Hưởng ơi! Sao anh lại có ý định rời cuộc chơi sớm vây? Không lẽ "Mỗi lần đạp...là mỗi lần chặt chân sao" . Nhưng mà anh đâu có "đạp...". Có chăng là sự vô tình của bạn nào đó thôi. Đừng đặt nặng những chuyện đó anh Hưởng ơi. Mọi người trong lớp rất cần sự hiện diện của anh trên blog. Thật ra em cũng bị bạn nào đó"góp ý" như anh đấy, nhưng mà cách thức còn nặng hơn anh nữa,xóa cả nhận xét của mình sau khi đăng từ 10' -15', nhưng không phải 01 mà rất nhiều lần và hình như...Lúc đầu mình cứ nghĩ là vô tình nhưng sau nhiều lần như thế suy nghĩ mình đã thay đổi.Nhưng em nghĩ có thể ai đó không phải trong lớp mình vô tình biết được Pass và chọc chơi cho vui, có thể đây không phải là "nhà" của họ nên họ tha hồ...vì vậy em vẫn vui vẻ viết và nhận xét. Đây là một vài suy nghĩ của mình chia sẽ với anh Hưởng và các bạn,mong anh Hưởng vững tâm đừng bỏ bạn bè sớm anh nhé.Chúc tập thể lớp mình luôn đoàn kết.
    Thân chào các bạn

    Trả lờiXóa
  19. Các bạn thân.

    Mình có ý kiến như thế này để khắc phục tình trạng "tai nạn" mất nhận xét, xóa bài ...

    1. VH đổi mật khẩu và giữ luôn không công bố, chỉ dùng nó cho công tác quản trị. Như vậy ngoài VH sẽ không ai can thiệp được vào blog.

    2. Các bạn đăng bài bằng cách gửi bài từ mail của mình. Nếu các bạn đồng thuận thì sau khi VH đổi mật khẩu, mình sẽ nhắn tin cho tất cả các bạn theo danh sách lớp địa chỉ sẽ gửi bài đến để đăng tự động.

    3. Các bạn đăng nhận xét thì không cần mật khẩu.

    Thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình ok ý của TA. Và mình muốn TA cùng VH giữ pass luôn, để ngộ nhỡ người này kẹt thì còn có người kia.

      Xóa
  20. Ở trên mình nói là chỉ xin tạm dừng cuộc chơi thôi mà, cuộc đời này làm sao có thể thiếu được tình bạn bè để cùng chia sẻ những niềm vui và vượt qua tất cả những khó khăn trong cuộc sống đời thường. Cho mình suy nghĩ lại một khoảng thời gian,để chỉnh chu lại cách viết và không nên viết "quá đà" nữa. Cám ơn các bạn nhiều!

    huongvv

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dug do Viet nam con rat nhieu dieu de "tu hao" sao dung lai dc hihi.

      Xóa
  21. Hehe...cũng mong là thằng cha hàng xóm xóa, vì dù sao hàng xóm cũng ít quan trọng hơn người trong nhà. Cám ơn TA,DH và Kiệt nha. Mình ủng hộ ý kiến TA về vấn đề giữ Pass

    Trả lờiXóa
  22. T.Anh xem lại thử đúng không nhé:
    - Nếu các nhận xét của các bạn gửi đồng thời vào hộp mail của các cá nhân. Nếu sau khi đọc có bạn xóa tin nhắn trên mail cá nhân thì nhận xét của các bạn có bị xóa trên blog luôn không? Theo LT nghĩ thì hình như cũng bị xóa luôn thì phải, vì chính m cũng bị 1,2 lần.
    Vì hộp thư CN của mình (dùng cho CV cty nữa) hàng ngày có rất nhiều tin nhắn gửi đến, nên đôi lúc đầy quá, m xóa bớt sau khi đã đọc tin nhắn, kg biết là có bị ảnh hưởng đến các bạn không.
    Nếu có, thì m là một trg những thủ phạm "hàng xóm" của Khánh đó, hihihihi!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mung cho KH co "hang xom" tot roi , hihi phai rua nhen KH.

      Xóa
  23. Rất tiếc LT không được làm "hàng xóm" của Khánh : bạn cứ vô tư xóa hết cả hộp mail cũng không sao.

    Mình góp ý với LT và các bạn là đứng dùng chung hộp mail cá nhân và hộp mail công việc vì rủi ro bị người khác "tham khảo" thông tin cá nhân là có thật. Người ta còn có thể nhân lúc bạn vội đi ra ngoài để đổi mật khẩu rồi chiếm đoạt mail của bạn để lừa đảo trên mạng đó (chuyện này thật 100% đó, không "hư cấu" gì đâu)

    Trả lờiXóa
  24. Đúng đó,mình thì chưa bị lừa nhưng học trò mình nó bị lừa rồi đó. Có bọn xấu nó là sao mà vô được mail của em đứa học trò rồi nó bịa ra " anh ơi em bị mất hết tiền và giấy tờ rồi, em ko dám nói với ba mẹ, anh gởi cho em 2 triệu gấp nhe, cứu em với. Anh chuyển vào tài khoảng..." sau khi đọc mail xong học trò mình ko nghĩ ngợi và cũng ko gọi điện xác nhận lại, gởi vào tài khoản đó 2 triệu thế là tiêu luôn.
    Máy tính nó có chức năng nhớ pass, nếu mình ko thoát ra thì người khác có thể vào mail của mình đó các bạn. Nên nếu dùng máy tính của cơ quan thì đừng cho máy nhớ pass nha. Nguy hiểm lắm đó. Sv thì hay vào quán internet nên cũng phải cẩn thận. Các bạn ơi giờ có nhiều chiêu lừa đảo lắm, nếu nhận mail hay có điện thoại có nội dung về tiền bạc thì phải từ từ xâc nhận rồi hẳn tính nhe. Đừng lo quá mà vội vàng nhe.

    Trả lờiXóa
  25. Mình theo dõi mấy ngày nay thấy rõ ràng có kẻ "ngoại đạo" trà trộn vào . Mình đoán trước điều này, nên đã có lần khuyên các bạn không nên cho người ngoài biết mật khẩu.Vì không phải của họ nên họ cũng không cần giữ ý tứ gì đâu. thậm chí còn có ý phá nữa là khác. Trên các diễn đàn lớn khác, cũng thường xảy ra các tình trạng trên nhưng ở đó có BQT rất " hình sự" nên ngăn chặn kịp thời mà cũng không xuễ.
    Hình như password đã thay đổi, mình không vào được ?
    A Hưởng ơi, đừng vì" kẻ dấu mặt" mà nãn lòng, cứ vô tư viết lách cho vui nhà vui cửa.Truyện vui của anh còn lan sang cả gia đình nữa đấy anh ạ. Vả lại quyền tự do ngôn luận là của họ mình không nên chấp làm gì , chắc gì họ cảm thấy thích thú với cuộc vui riêng của chúng ta., em ủng hộ anh nhiều.
    Hãy làm những gì mình thích

    Bạn nào gửi bài vào blog giùm mình. Thanks
    TTT

    Trả lờiXóa
  26. May quá, m kh phải là thủ phạm, hihi.
    Thanks TA, mail này thì cũng đúng là mail CN riêng của mình, hg ngày có những báo cáo CV bên Cty của OX mà NV gửi đến (to CC) để cuối ngày m theo dõi p/vụ thêm cho c.tác quản trị KD của OX thôi, chỉ 1 m biết pass, kể cả OX cũng kg, và cũng kg dùng mail này để trao đổi CV ở Cty nào cả. Nên kg sợ bị xâm nhập đâu. Lúc nào tiện m sẽ mở thêm 1 đ.c mail riêng, DH yên tâm nhen hì hì.

    Trả lờiXóa
  27. DH ơi. Để gửi bài bằng mail, bạn chỉ cần soạn trên Yahoo mail hay Gmail (theo kinh nghiệm của mình thì dùng Word soạn rồi copy và dán vào mail là tiện nhất vì Word hỗ trợ rất tốt cho soạn thảo). Tiêu đề mail sẽ trở thành tiêu đề bài đăng trên blog. File đính kèm chắc không sử dụng được. Hình ảnh thì trong Word chèn vào rất thuận tiện. Video thì hình như không được.

    Sau khi soạn xong bạn gửi đến địa chỉ mail mà mình đã nhắn SMS. Hà và các bạn thử nhé. Nếu thành công thì chúng ta sẽ đổi mật khẩu.

    Trả lờiXóa
  28. Mình nghĩ lại, thấy đăng bài bằng mail rất là khó đó. Đôi khi mình cần đăng file video là không được, bởi file quá lớn, mail không thể đi được. Tụi mình cần phải nghĩ cách thêm, chứ không là rất phiền, nhất là cho bạn nào giữ chìa khóa.

    Trả lờiXóa