Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2012

Thu trong Thi ca


Các bạn thân,
Nói đến mùa Thu, ngoài sắc Thu vàng quyến rũ, có thể thấy được, sờ được, thì ta không thể không nói đến mùa Thu trong thi ca Việt. Đây là bài thơ về mùa Thu mà mình rất tâm đắc, xin các bạn đọc cùng.
NLTK


          Đây mùa thu tới
                           (Xuân Diệu)

Rặng liễu đìu hiu đứng chịu tang,
Tóc buồn buông xuống lệ ngàn hàng;
Đây mùa thu tới - mùa thu tới
Với áo mơ phai dệt lá vàng.

Hơn một loài hoa đã rụng cành
Trong vườn sắc đỏ rữa mầu xanh;
Những luồng rún rẩy rung rinh lá ...
Đôi nhánh khô gầy xương mỏng manh.

Thỉnh thoảng nàng trăng tự ngẩn ngơ ...
Non xa khởi sự nhạt sương mờ ...
Đã nghe rét mướt luồn trong gió ...
Đã vắng người sang những chuyến đò ...

Mây vẩn từng không chim bay đi,
Khí trời u uất hận chia lỵ
Ít nhiều thiếu nữ buồn không nói
Tựa cửa nhìn xa, nghĩ ngợi gì.

9 nhận xét:

  1. Tâm hồn Kiệt đầy chất thơ ! Ở bên ấy Kiệt có ai là bạn để uống rượu, ngâm thơ không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn TA, nhưng chỉ có "ta với ta" thôi.

      Xóa
  2. Bài thơ này mình rất thích thời còn trẻ (cái tuổi biết yêu và chép những bài thơ tình vào sổ tay ấy). thanks bạn Kiệt đã cho mình gợi lại cảm xúc ngày ấy.

    huongvv

    Trả lờiXóa
  3. Thu man mác buồn mùa thu ơi.

    Trả lờiXóa
  4. Bài thơ quá hay nhưn quá...buồn, đọc thơ mà lòng cứ se lại, chắc là đau bao tử mất thôi haha...Mình có đề nghị vui thế này , Kiệt đăng xen kẻ thơ vui và buồn được k? Để cho cân bằng ấy mà, nều không thì ...buồn muôn thưở .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Haha. Mỗi người có mỗi gu khác nhau. Để cho cân bằng như Khánh muốn, mình đề nghị thế này. Khánh đăng thơ vui, chẳng hạn như thơ khuyên người lấy vợ, còn mình đăng thơ theo tông buồn của mình. OK? Hehehe...

      Xóa
    2. K nói đúng đó Kh đăng thơ vui như là chọn vợ ... Kh đã đăng đó K đăng thơ buồn, a Hưởng thì thư giãn thế là blog lúc nào cũng được rôm rả hihi

      Xóa
  5. Kiệt ơi, K còn nợ mình 1 bài viết nữa đó nhe. ( có liên quan đến đàn đó nhe). Nhớ ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đâu có đâu Hà. Hà hiểu nhầm ý mình rồi. Kiệt nói với Hà là không thể được mà.

      Xóa