Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Mua Hoa Phuong tim

Than tang anh Dat, Kiet va cac ban
(do cac ban day la dau? )
Minh cung khong nho la ngay xua thoi sinh vien Dalat co hoa phuong tim chua. con bay gio o Dalat sau mua Hoa anh dao la mua hoa phuong tim, mau tim rat de thuong.

Hoa phuong tim tim mau nhung nho
...
roi sao nua nhi?
minh muon lam tho ve hoa phiong tim lam nhung nghi ra 1 cau la chiu thua roi, co ban nao giup minh them vai cau nua khong? :-))

(cac ban co nho cho nay la cho nao ko?)

trong 4 tam hinh tam dau tien minh chup hom qua, hom qua troi may, gio hiu hiu, se lanh.
con 3 tam hinh sau minh chup sang nay, troi xanh khong 1 gon may nang rat dep, gio nhe nhung hoi nong.
Chuc cac ban cuoi tuan vui ve nhe.
Diem Ha

PS:
xin loi cac ban nhe, tai may nay chua cai chuong trinh viet tieng Viet nen khong the viet dau.

20 nhận xét:

  1. Cám ơn DH nhiều. Mình chưa được chiêm ngưỡng phượng tím trong đời thực. Vài năm nay, thi thoảng, thấy người ta nói đến phượng tím DL, mình có ý nhờ DH nháy mấy tấm xem chơi, nhưng biết DH cũng bận lắm, nên ngại.
    Nhìn phượng tím, nhớ mấy câu của Nguyên Sa: "Áo nàng vàng, anh về yêu hoa cúc. Áo nàng xanh, anh mến lá sân trường. Sợ thư tình không đủ nghĩa yêu đương, anh pha mực cho vừa màu áo tím."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mai rảnh nếu trời đẹp mình sẽ chạy ra hồ xuân hương chụp tăng Kiệt 1 tấm hoa phượng ở đó rũ đẹp lắm. Sáng nay có ngắm thấy nhưng ko kịp thời gian lang thang ra đó

      Xóa
  2. Mình chỉ biết hoa phượng đỏ thôi, còn hoa phượng tím thì giờ xem hình Hà chụp mới thây đó! Rất đẹp và làm cho ta luôn nhớ về Đà Lạt.

    Trả lờiXóa
  3. ....Con đường dốc cùng những hàng phượng tím

    Dáng lung linh trong gió thoảng mây về

    Những nhân chứng dặm dài bao kỷ niệm

    Của một thời yêu đắm đuối say mê

    Tháng tư đến, tím tràn hoa phượng tím

    Tím nhạt nhòa trong chiều tím bến quê

    Áo ai tím quyện theo màu phượng tím

    Ngậm ngùi vương cùng sắc thắm hạ về

    Những năm dài dãi dầu mưa với nắng

    Con đường buồn cùng phượng tím tái tê

    Bao kỷ niệm rồi cũng theo ngày tháng...

    Gió đi hoang rồi cũng chẳng quay về

    Nghe trong gió thì thầm hoa phượng tím

    Ngất ngây tình dìu dặt khúc si mê

    Từ thẳm sâu trái tim yêu chợt đến

    Tình chung tình hòa sắc tím chiều quê...(sưu tầm)

    Trả lờiXóa
  4. Bạn nào sưu tầm được bài thơ hay quá dậy mà dấu tên? Cảm ơn bạn nhiều nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi Diem Ha,

      Cám ơn Diễm Hà thật nhiều nhe. Những tấm hình thật đẹp . Những cánh hoa tím in trên nền trời xanh thẫm của một buổi sáng mùa xuân Đà Lạt. :)

      Hà chụp hình thật đẹp. Mình thích những tấm hình bên Nhật. Cảnh đẹp và người cũng ... :)


      Oh mình có skype nhưng làm sao mình có thể liên lạc với Diễm Hà? Diễm Hà chỉ mình cách sử dụng nhe. Hôm nào về Đà Lạt mình sẽ mới Diem Hả đi ăn chè :) .

      Lê Tấn Đạt

      Xóa
  5. Cám ơn Diễm Hà thật nhiều.
    Mình lấy tấm hình số 1
    Đối diện với cây phượng tím là nhà số 38. Diễm Hà nếu rảnh coi trí nhớ mình còn tốt hay không nhé :)

    Bên Kia biển Thái Bình Dương, một thành phố nhỏ nơi bạn cua Hà làm việc, phượng tím được trồng thật nhiều ở đây. Mỗi khi thấy phượng tím nở hòa khí xuân về làm mình thật nhớ Đà Lạt. Nhớ đã diết

    Đà Lạt đã có phương tim từ những năm " của thế kỷ trước" . Nếu bạn là người Đà Lạt thì bạn sẽ có cơ hội biết rằng Đà Lạt có một vài cái " Duy nhất"
    1/ Từ cầu Ông Đạo, Hồ Xuân Hương, bạn đi qua bùng bình để vào chợ Đà Lạt. Phía bên tay phaỉ của bạn là quán Cà Phê Hạnh Tâm ( Lại quán cà Phe ... :) ). ( Quán Cà Phê Hạnh Tâm sau này không còn nữa )Phía trước quán Cà phê Hạnh Tâm là cây Phượng Tím. Cây cao và to, tán lá rộng để che nắng cho những ngày hè ở Đà Lạt. Và đây là cây phượng tím " Duy nhất " ở Đà Lạt. Sau năm 1995, thành phố Đà Lạt muốn nhân giống và đã chiết từ cây phượng tím này để trồng khắp thành phố.

    2/ Đi ra khỏi cổng trường Đaị Học Đà Lạt, queo tay trái bạn sẽ thấy 3-4 cây thông to .
    Một trong những cây thông này là cây thông 5 lá ( Tất cả các cây thông ở Đà Lạt là loại thông 3 là) Đây chính là cây thông 5 là " Duy nhất " ở Đà Lạt

    3/ Tiếp tục theo đường mòn sẽ dẫn bạn tới vườn hoa thành phố và Hồ Xuân Hương. Queo trái đi theo con đường vòng quanh bờ hồ . Qua cầu sắt , queo tay phải theo con đường vòng quanh bờ hồ bạn sẽ thấy một ngôi chùa bên tay trái của bạn . Nếu mình không làm là Chùa Quan Âm. Phía trước chùa là cây hoa chuông vàng. Hoa chuông vàng có hình dạng của cái chuông. Hoa màu vàng và xen lẫn ánh đỏ. ( mình nghe nói hoa này là loài hoa thập niên hay nhị thập niên . Tức là hoa chỉ nở sau 10 hoặc 20 năm . Nghe nói nên không chắc chắn ) Và đây là cây hoa chuông vàng " Duy nhất " ở Đà Lạt

    4/ Nếu bạn ghé qua cung thiếu nhi thành phố Đà Lạt( Dinh tỉnh trưởng ngày xưa ) nằm trên đường Lý Tự Trọng, Vào những ngày hè Đà Lạt nếu bạn ở đây, bạn hãy tìm đến những cây thông.
    Bạn sẽ thấy có những "con" bay từ cây thông này sang cây thông khác. Cánh bay như cào cào và lẫn màu vào cây thông. Nếu nhìn kỹ thi bạn thấy đây là những chu thằn lằn. Hai chân trước của những chú thằn lằn có một màng mỏng nối với hai chân sau. Nhờ những màng mỏng này mà chú thằn lằn có thể " Bay " từ cây thông này sang cây thông kia. Đây là loại thằn lằn bay " Duy nhất " ở Đà Lạt.
    Nếu Long đọc bài này thì Long còn nhớ mình có kể chuyện này cho Long nghe:)

    Cám ơn Hà thật nhiều cho mình nhìn lại một vài góc phố của thành phố nhỏ Đà Lạt

    Lê Tấn Đạt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Đạt rành quá, em sinh ra ở Dalat mà chẳng biết gì hết hihi.

      Xóa
  6. Cây phượng tim mình nói ở trên là cây "Duy nhất" được trồng ở nơi công cộng. Còn 3 cây nữa thì được trồng ở trong vườn hoa thành phố.

    Hoa chuông vàng là cây " Duy nhất " bởi vì ngày xưa Đà Lạt có một một cây chuông vàng ở trước cổng khách sạn Palace nhưng sau này hình như không còn nữa.

    Thân

    Lê Tấn Đạt

    Trả lờiXóa

  7. DH a, ảnh DH chụp đẹp lắm. Long nhớ hồi đi học trên đó bọn con trai mình đến mùa này thường tìm đến mấy cây phượng tím để ngắm, để trầm trồ khen...
    Hi Đạt,
    Đạt nói đúng đó, Đạt kể cho Long biết nhiều nét đặc trưng của Dalat lắm, Long vẫn còn nhớ. Hồi đó mình có bắt được 1 con thằn lằn bay, đem tiêm Formol căng ra phơi khô và đến bây giờ còn giữ, khi nào Đạt về Nhatrang mình cho Đạt xem nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi Long,

      Khi nào Dạt với về thăm, Long nhớ mang con thằn lằn bay này ra nhậu nhe. Đùi thì rô ti. Đầu đuổi thì nấu lẩu. Còn thân thằn lằn thì nướng và làm gỏi nhe Long.
      Thằn lằn nướng có thể ăn với bánh tráng nướng hoặc ăn với rau sống, bún và bánh tráng cuốn.
      Món gỏi thằn lằn thi để nguyên xương được bằm nhỏ, xào chín và trộn với cóc hoặc xoài xắt chỉ, rau thơm, đậu phụng rang dòn, nước mắm pha . Gỏi thằn lằn ăn với bánh tráng nướng, thứ bánh tráng dày, nhiều mè, nướng vàng rụm, xúc mãi không chán. Hihi :).

      Nhớ bạn thật nhiều. Nhớ những buổi trưa hè Long, Văn Hiếu, Đạt ...giăng lưới đuổi bắt cá rô . Tối về thế là có món cá rô chiên :) Cám ơn bạn thật nhiều với những kỷ niệm không phai




      Lê Tấn Đạt

      Xóa
    2. Oh my God! Người có tâm hồn ăn uống giống mình quá. Con thằn lằn có bằng ngón tay cái mà Đạt đòi nhều món vậy thì Long phải "bỏ của chạy lấy người thôi".
      Nhớ thật nhiều...
      May all good every things to you!

      Xóa
  8. Có một cái "duy nhất" nữa nè các bạn ơi: con trai Dalat rất đẹp trai và dễ mến nữa nè các bạn ơi...hơi tự tin một chút.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oh Oh Oh ai đấy???? Ai mà nói đúng quá dzậy nè. Mình muốn nói làm lắm á, Yahhhhhhhhhhhh Mình ủng hộ ý kiến của bạn 100%

      Lê Tấn Đạt

      Xóa
  9. Các bạn ơi 1...2...3 .. ohohohhohoh Ném cà chua vào Lê Tấn Đạt bà con ơi......:)



    Thường, nhớ các bạn thật nhiều


    Lê Tấn Đạt

    Trả lờiXóa
  10. hihi nhưng mà toàn là " chàng ngốc" vì để người đẹp nhìn lén mà ko biết!! chắc cũng yahhhhhhhhh!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oh ai đấy???? Ai mà nói cung đúng quá dzậy nè. Yahh.....aahhhh
      Mình ủng hộ ý kiến của bạn 10000%

      Ngày xưa không biết ngốc ơi là ngốc. Khờ ơi là .... khờ. Và ngày này cũng không khá hơn . Khờ vẫn hoàn khờ và ....ngốc vàn hoàn ngốc.....huhuhu :(


      Hi Lành,

      Cảm ơn Lạnh thật nhiều nhé. Khi nào mình gặp Lành mình sẽ mời Lành uống cà phê nhe, Oh phải mời Lạnh đi ăn bánh căn ở đường Lý Thánh Tôn ở Nha Trang chứ. Ăn vào buổi tối , ngồi quanh bếp lửa hồng. Mình thích nhất là mắm nêm cho thêm tí ớt xay cay cay. Ôi thật tuyệt. Nhưng món mà mình thích nhất đó là bánh canh chả cá Nha Trang . Nhất là bánh canh Bà Thừa ở đường Yersin đó.

      Nói nhỏ cho Lành nghe nhe. Mình là người Nha Trang đó. Không tin hoỉ Văn Vũ Việt Long là biết liền. Mình sinh ở nhà bảo sanh Phước Hải Nha Trang .

      Hôm vừa rồi Lành có đi dự đám cưới của Trí không ? Chưa nghe các bạn kể .

      Nếu được , Lành có thể có vài tấm hình để tất cả mọi người cùng xem ???

      Nhớ cac bạn thật nhiều

      Lê Tấn Đạt

      Xóa
  11. Ai biểu ko nhìn thẳng mà nhìn lén làm gì hehe.

    Trả lờiXóa
  12. ui dza, nhiều món ăn lạ, ngon ,bổ, sạch,mà ko tốn tiền mua nữa , hy vọng lần họp mặt kỳ tới có mặt" đầu bếp " Đạt cho cả lớp thưởng thức nhg món ăn trên .
    ah, anh hỏi TRí nào vậy? có phải TRí choi nhạc ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi Lành,

      Mai mốt gặp, mình nấu Lành có dám ăn không đó? Hy vọng sẽ gặp lại Lành 4 năm nữa nhe. Từ giờ đến đó mình sẽ học ..... NẤU ĂN :)


      Chúc Lành một ngày thật vui


      Lê Tấn Đạt

      PS: oh mình coi nhằm ngày nên mình hỏi là các bạn đã đi dự đám cưới của Trị(MDT) . Khi nào đi, có hình , cho mình coi ké với nhé. Vẫn nhớ về bản

      Xóa