Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Mến tặng các bạn

Những hình ảnh này đích thật là Đà Lạt xưa nè (TTH).




8 nhận xét:

  1. Lại cám ơn bạn TTH . Trong mấy tấm hình của bạn m ấn tượng nhất là hình chùa LINH SƠN ĐL, nơi đây gắn liền rất nhiều k.n với mình nhg mùa hè của năm lớp 10 và 11, do yêu ĐL quá nên sau mới hoc DHDL , giờ mơi đclà thành viên của gd hoá k12 đó chứ!

    Trả lờiXóa
  2. Hi T Hieu,

    Cảm ơn Hiểu thật nhiều. Thật nhiều. Hiếu sưu tập ở đâu mà có những của hiếm như vậy đấy.
    Có những lúc mình chỉ có một ao ước nhỏ .Ước gì mình lại được ngồi bên nhau uống ly cà phê hay lang thang trên những con đường dốc nhỏ Đà Lạt như những ngày mình còn ở Đà Lạt . Thời gian trôi qua thật mau hả Hiểu ???

    Lê Tấn Đạt

    Trả lờiXóa
  3. Chào Anh Đạt:
    Cũng khá lâu rồi đấy nhỉ, chỉ có vài chục năm không gặp chứ có lâu gì đâu...cuộc sống của anh dạo này sao rồi, tâm sự với mọi người được biết tí xíu được không. Hiếu vẫn ở saigon từ dạo đó đến giờ, thấm thoát đã 21 năm xa Đà Lạt rồi, thỉnh thoảng vẫn về nơi ấy nhưng mỗi lần về là mang trong người một cảm xúc hoàn toàn khác nhau. Chỉ có những người con của Đà Lạt mới như vậy không đâu bằng nơi chôn nhau cắt rốn của mình. Kỷ niệm của 02 anh em mình thì nhiều nhiều lắm. Có lúc bặt tin của anh lòng tự hỏi ông anh bạn bây giờ ở tận phương trời nào rồi, đùng một cái anh xuất hiện trên blog, quả là diệu kỳ, tại blog này cũng đã có nhiều cuộc hội ngộ bất ngờ rồi đó. Hy vọng có dịp anh và Kiệt về VN để có thể hàn huyên nhiều hơn. Chúc anh cùng gia đình nhiều sức khỏe và an lành.

    TTH

    Trả lờiXóa
  4. Hiếu tìm đâu ra những tấm ảnh" hàng độc" dậy? Thật là thơ mộng và dễ thương quá. Mình thích nhất tấm thuỷ tạ.

    Trả lờiXóa
  5. Các bạn ơi, Khoa đã có số phone của Hồng Anh rồi kìa. Nhờ các bạn nữ làm sứ giả hòa bình nha.
    Khoa đã thông báo, nhưng mình mang lên đây để các bạn dễ thấy hơn. Số phone của HA là 01626643352

    Trả lờiXóa
  6. Mấy tấm hình cổ của TH đẹp quá. Mình rất ấn tượng với hàng xe ngựa và xe hơi cổ trước Hòa bình. Mình không phải là người DL, nhưng đây mới đúng là DL trong suy nghĩ của mình. "Lối xưa xe ngựa hồn thu thảo"

    Trả lờiXóa
  7. DALAT TRONG TÔI.


    Bạn đã bao giờ đến thăm Đà Lạt hay chưa? Nếu đã một lần ghé qua Đà Lạt rồi nó đã để lại cho bạn những cảm nhận gì? Đối với tôi, Đà Lạt thật là một vùng đất hiền hòa và dễ làm cho người ta say đắm. Không chỉ có cây cối, khí hậu mà ngay cả con người Đà Lạt cũng vậy, họ thật gần gũi và dễ mến. Tôi không phải là người Đà Lạt, nhưng cũng đã gắn bó với Đà Lạt nhiều năm trời, khoảng thời gian ấy không dài lắm, nhưng đủ để tôi cảm nhận được cái đẹp của xứ sở sương mù. Tôi còn nhớ lúc tôi mới đặt chân tới miền đất lạnh, tôi đã cảm nhận được hết cái lạnh của nó. Lúc xe còn ở dưới chân đèo Prenn thôi cũng đã làm tôi cảm thấy lạnh đến run mình. Ấy là tôi nói những năm về trước, còn bây giờ thì chưa chắc đã vậy….

    Không biết đối với mọi người Đà Lạt có đẹp hay không, nhưng đối với tôi Đà Lạt quả là một nơi rất đẹp. Mỗi buổi sớm đều có sương mù, lúc ấy tôi thường chạy bộ quanh hồ Xuân Hương vào sáng sớm, nhìn cảnh vật trên mặt hồ mới huyền ảo làm sao, đẹp giống như trong tranh vẽ vậy. Xa xa thấp thoáng bóng người dưới hàng dương liễu, từng cớn gió nhẹ thoáng qua làm mặt hồ gợn sóng lăn tăn, sương sớm hòa với khói sóng tất cả tạo nên một không gian rất tuyệt, nếu như lúc ấy bạn có mặt ở đó thì chắc bạn cũng có cảm giác giống tôi thôi.

    Không phải tự nhiên mà nhiều nhạc sĩ, thi sĩ lại viết về Đà Lạt đến như vậy. Hàn Mặc Tử đã để lại những câu thơ rất hay: “Ai hãy lặng chớ nói nhiều, để nghe dưới nước đáy hồ reo, để nghe tơ liểu run trong gió, và để nghe trời giải nghĩa yêu.”. Tết đến – xuân về Đà Lạt tràng ngập sắc hoa; hoa cúc, hoa hồng đua nhau khoe sắc. Đấy là tôi đoán vậy chứ thật ra tôi chưa ăn Tết ở Đà Lạt khi nào cả, chỉ xem qua sách báo rồi tranh ảnh thôi. Những ngày thường thì Đà Lạt cũng là nhiều hoa hơn so với chỗ quê tôi rồi. Hai bên đường Trần Phú hoa ban (người ta còn gọi là hoa móng bò) nở trắng cả một khoảng trời. Từng cánh phượng tím nằm nép mình trên kẻ lá, những tàn hoa rụng làm cho vỉa hè cũng chuyển thành màu tím. Mỗi độ đông về Đà Lạt lại được tô thêm vẻ đẹp bởi những cánh hoa dã quỳ nở vàng rộ, đâu đâu cũng thấy màu vàng của dã quỳ.

    Đà Lạt đẹp và thơ mộng là vậy, nhưng nó cũng gợi cảm giác buồn. Ngoài những cái tên như: thành phố hoa, thành phố sương mù thì người ta còn đặt cho Đà Lạt một cái tên nữa là: thành phố buồn. Tôi cũng không phải là ngoại lệ, cũng đã nếm được cái buồn của Đà Lạt. Nếu như nhìn một góc độ nào đó, ta sẽ thấy được Đà Lạt đẹp và có nhiều cái hay làm cho ta thích thú. Nhưng ở một góc nhìn khác, Đà Lạt cũng rất buồn, buồn bởi lẽ khi tâm trạng mình thấy buồn và nhìn cảnh vật xung quanh càng tạo nên cảm giác buồn hơn. Những chiều mưa bay lất phất, những chiếc lá hồng từ màu vàng chuyển sang đỏ rồi rụng đi, để lại những cành không trơ trọi. Những con đường quanh co vắng bóng người lúc về khuya, những giọt sương đọng lại trên kẻ lá. Tất cả đều gây nên cảm giác buồn khi lòng mình cảm thấy buồn.

    Tất cả những cái vui, cái đẹp, cái buồn đủ làm nên một Đà Lạt quyến rũ trong lòng người. Bất cứ ai đã một lần đến thăm Đà Lạt đều có những kỷ niệm của riêng mình về thành phố này. Tôi thấy mình là một người may mắn khi được sống ở Đà Lạt nhiều năm đến như vậy. Nếu sau này tôi đến nơi khác ở chắc là tôi sẽ nhớ Đà Lạt dữ lắm. Đà Lạt đã để lại cho tôi nhiều kỷ niệm, biết bao nhiêu buồn vui đã đi sâu vào tâm trí, sẽ mãi không phai mờ dù tôi có đi bất cứ đâu hay làm những gì. Tôi đang đứng giữa những ngã rẽ của cuộc đời, hiện tại tôi đang là sinh viên năm cuối tại trường Đại Học Đà Lạt, không biết được rồi cuộc đời sẽ đưa tôi về đâu. Lúc này đây, khi tôi còn ở tại Đà Lạt, tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn nữa để viết và cảm nhận về thành phố này. Lỡ mai này nếu có xa Đà Lạt thì tôi còn có cái để mà nhớ, có cái để mà trả lời nếu ai hỏi Đà Lạt như thế nào? Và câu trả lời sẽ là: Đà Lạt rất đẹp, nhưng cũng có một nét buồn, một cái buồn rất riêng mà chỉ khi nào tới Đà Lạt thì bạn mới cảm nhận được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn bạn sinh viên năm cuối Đại học Đà lạt đã có những cảm nhận rất thật về quê mình. Một chút lắng đọng một chút nhớ nhung một chút buồn...đó là Đà lạt. Hy vọng thời gian bạn sống và học tập nơi ấy sẽ luôn là những kỷ niệm đẹp trong bạn sau này. Đúng như tinh thần mà mọi người trong blog này đã xây dựng nên. Một lần nữa xin cảm ơn những nhận xét rất thật.
      TTH

      Xóa