Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

Ký ức xưa số 2


Đọc ý kiến về nồi chè bị bỏ cát ở bài "Ký ức xưa" mình đoán chắc là của bạn Khánh phải không? Sao các bạn không xưng danh tánh để anh em cảm nhận được sâu sắc hơn những cái tình ngày xưa ?

Thực ra nồi chè "được" bỏ cát vào là các bạn còn được hưởng phúc đức từ 3 đời trước để lại. Câu chuyện sau còn ly kỳ hơn :

Ngày xửa ngày xưa, có 4 bạn sinh viên cùng phòng vào một buổi tối nọ nghe những âm thanh lạ vọng về từ đâu đó. Lắng tai nghe thì ra đó là tiếng kêu cứu từ những cái bụng rỗng. Người ta nói "bụng rỗng kêu to" cũng phải (mình vận dụng vào thực tế cho phù hợp). Thế là cả bọn nhìn nhau, không nói một câu, mỗi người lộn ngược hết túi ra ngoài. Mấy đồng xu rơi ra (mình hư cấu thêm cho hay chứ hồi đó chưa có tiền xu). cả bọn nhặt lên, góp lại rồi phân công mỗi người một việc. Kẻ lên rừng (thông) hái củi, người đi tìm mua đậu xanh, đường rồi cùng nhau hì hụi thổi lửa ở hành lang ký túc xá. Khi củi đã bén lửa, thay nhau mỗi người canh một lúc. Khi nồi chè gần chín, người canh đi vào chuẩn bị để quay ra bưng nồi chè vào. Khi người nọ vừa quay ra thì một tiếng hét thất thanh vọng vào - "Ôi nồi chè". cả bọn túa ra theo hướng âm thanh phát ra thì chứng kiến một sự việc kinh hoàn - Nồi chè không còn ở đó nữa. Cả bọn thất thểu đi dọc hành lang, vừa đi vừa kêu than thảm thiết - "Trả nồi chè lại đâaaaaaaay." Tiếng kêu vọng đến thiên đình. Ngọc hoàng đọng lòng sai thiên lôi vào sáng tinh mơ trả lại cái nồi (nhưng không có chè) ở hành lang. Cả bọn nhìn nhau, thầm cám ơn Ngọc hoàng còn cho cơ hội nấu lại nồi chè trong một tương lai vô định.

Các bạn thấy có ly kỳ không ? Nếu có thì xin ủng hộ.

Tuấn Anh.

3 nhận xét:

  1. Tuấn anh viết đầy chất thơ văn và giàu sức tưởng tượng quá nhỉ, thật tuyệt vời khi nhớ về những kỉ niệm một thời trai trẻ oanh liệt đã qua. Đây là những hồi ức mà chúng ta khó quen dược, đó là giai đoạn lịch sử nhiều khó khăn nhưng có sự hồn nhiên, không toanh tính, đùm bọc gắn bó giữa những con người với cong người!!!!

    Trả lờiXóa
  2. Về chuyện ăn chè thì mình nhớ mãi nồi chè nấu ở nhà trọ của Quốc. Chè vừa nấu xong, ông nào chơi nguyên một ống nghiệm dầu chuối vào (dầu chuối do lớp điều chế, từ một bài thực tập). Thế là cả đám ngẩn tò te, mang nồi chè đi đổ. Tiếc muốn chảy nước miếng luôn.
    Giờ mình đề nghị bạn nào đó nên mở nhà hàng đi, chắc là làm giàu nhanh đó. Ha ha. Nhớ cho mình hùn với.
    Kiệt.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn Tuấn Anh viết văn hay lắm, chuyển đổi nghề đi bạn, làm nhà thơ hay nhà văn được đấy!!!
    VH

    Trả lờiXóa