Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Hướng dẫn sử dụng

Bài này mình xin phép tàn hình vì nếu không làm như vậy thì nhiều bạn sẽ cho rằng mình múa rìu qua mắt thợ. Khi mình tàn hình thì thợ chỉ thấy rìu chứ không thấy người múa !
Nói vui vậy thôi chứ động cơ thúc đẩy mình làm điều này là vì khi được biết lớp mình có blog, mình chưa từng làm qua. Phải mò rất lâu mới đăng bài mới và cập nhật ý kiến được. Chính vì vậy, mình muốn cầm tay các bạn cũng chưa từng thao tác trên blog, đặt ngay vào cái mà mình đã mò được để các bạn có thể làm được ngay cái điều cần làm.

1. Kinh nghiệm đầu tiên :
  • Khi bạn đăng nhập vào với email hoak12dalat@gmail.com. Bạn sẽ là chủ blog. Như vậy bạn sẽ chỉ có thể đăng bài mới mà không thể cập nhật ý kiến cho các bài đã đăng.
  • Khi bạn đăng nhập vào với tài khoản email cá nhân (hoặc không đăng nhập ?), bạn sẽ là khách. Vì vậy bạn chỉ được cập nhật ý kiến tại các bài đã đăng.
  • Vậy kinh nghiệm của mình là mở một lúc hai trình duyệt ví dụ Firefox + Google Chrome. Một bên đăng  nhâp với tài khoản mail cá nhân, một bên đăng nhập như chủ blog (hoak12dalat@gmail.com)
2. Cách để được làm "Ông chủ" hay ""Bà chủ" Blog :

Khi bạn lần đầu nhập http://hoak12dalat.blogspot.com vào thanh địa chỉ của trinh duyệt, có thể bạn thấy như sau :


Khi bạn bấm vào nút đăng nhập (hoặc "Sign in"), quá trình đăng nhập bắt đầu như sau :














Khi bấm vào nút "Đăng nhập"(hoặc "Sign in") bận đã trở thành chủ blog . Đổi hiển thị blog sang tiếng Việt nếu cần. Bấm vào nút "Xem Blog" thế là mâm cơm sinh viên được dọn ra. Bạn tha hồ xào nấu.



3. Đăng bài mới :


Bước 1 :  Bấm nút "Bài đăng mới".

Bước 2 : Bạn nhập tiêu đề bài đăng, nội dung rồi bấm nút "Xuất bản". Thế là bài của bạn đã trở thành tuyệt tác để lại cho muôn đời sau.

2. Cập nhật ý kiến cho bài đăng :

Bước 1 : Dùng trình duyệt khác với trinh duyệt mà ở đó bạn được xem là "Ông chủ"/ "Bà chủ".

Gõ http://hoak12dalat.blogspot.com vào thanh địa chỉ nhưng không nhấp nút "Đăng nhập". Như vậy là bạn đã trở thành khách của blog. Khi đó bạn muốn nói gì thì nói (nhưng nhớ cảnh giác : người ta cò thể ném đá bạn đó) nhưng không làm ăn được gì (không đăng bài được).

Bước 2 : Chọn bài mà mình thích, cuộn xuống phía dưới bài, bạn sẽ thấy cái chỗ này :


Bạn nhập nhận xét của mình rồi bấm nút xuất bản thế là xong.






1 nhận xét:

  1. Vào blog của lớp mãi ma hôm nay mới đọc được trang này. Mình đã loay hoay nhiều lần nhưng ko biết làm sao để đăng bài. Còn đăng nhận xét thi ok rùi hihi. Để mình làm theo bạn chỉ thử nha. Cảm ơn bạn nhìu nhìu nha.
    Diễm Hà

    Trả lờiXóa