Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Ngày Chủ nhật bạn làm gì?

Các bạn thân !

Hôm qua ngày Chủ nhật, nhớ tới các bạn, mình chợt nghĩ - Ngày Chủ nhật của các bạn và gia đình như thế nào nhỉ? Bạn thường làm những việc gì?

Các bạn có thể chia sẻ không? Nếu các bạn chấp nhận và hưởng ứng đề tài này, mình cũng sẽ bật bí ngày Chủ nhật của mình.

15 nhận xét:

  1. Đề tài này rất hay đó. Cám ơn bạn đã nghĩ đến bạn bè. Nhưng bạn đã khởi xướng thì phải tiên phong chứ. Hàhà.
    Mình thì không có trọn vẹn ngày Chủ nhật, bởi phải đi làm. Mình chỉ được nửa buổi sáng, nửa buổi chiều. Sáng thì dậy trễ một chút, rồ̉i dọn dẹp nhà cửa, đến 11h là đi làm. Chiều về sớm, dắt vợ con đi ăn uống, shopping, movie...Có khi thuê phim về nhà luyện. Đơn giản vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Xin lỗi các bạn, lúc nãy đăng bài xong mình quên ký tên. Ưu tiên cho mình trình bày sau đi. Hehe

    Trả lờiXóa
  3. Ngày chủ nhật mình thường nấu món gì đó đặc biệt hơn cơm cho cả nhà ăn. Để mình kể cho các bạn các món mình hay nấu nhé. Tối thứ 7 mình hay hỏi xã và con là mai thích ăn gì? Và thường là 2 đứa nhỏ sẽ thắng và sẽ nấu theo yêu cầu của nó. Tuần thì bún bò huế, tuần thì bún riêu, khi thì bò né khoai tây chiên, cơm chiên dương châu xà lách trộn thịt bò. Hôm thì mì ý, hôm thì món Nhật, bắp xào tôm, lẩu thái v.v... Nhà mình rất ít ăn ở ngoài vì ở ngoài vừa đắt vừa mất vệ sinh. Chủ nhật nấu ăn ở nhà quây quần sẽ có cơ hội gần nhau nói chuyện kể chuyện, hỏi con về bạn bè, và nhiều lúc mình " chôm" truyện hài của anh Hưởng kể cho cả nhà nghe cười vui vẻ. Xà mình cũng hay kể chuyện tếu nên rôm rả lắm. Hai đứa nhỏ thì cũng góp thêm kể bạn này bạn kia, chuyện lớp chuyện trường. Chiều chủ Nhật thì mình dọn dẹp nhà cửa. Chuẩn bị đồ ăn cho tuần kế tiếp. Chủ nhật với mình rất bận rộn nhưng vui. 1 tháng thì có 1 chủ nhật mình đi chùa và ở đó cả ngày, ngày chủ nhật đó thì xã mình lo hihi

    Trả lờiXóa
  4. Hai đứa nhỏ nhà DH học lớp mấy rồi? Là trai hay gái ? Nó chịu kể chuyện ở trường cho bạn nghe là tốt rồi. Không như con gái đầu của mình học lớp 7 rồi mà ít chịu kể chuyện "bạn này, bạn kia". Tính nó kín đáo, mình tìm cách hỏi thăm hoài mà nó ít khi nào kể. DH và các bạn có cao kiến gì về chuyện này không?

    Trả lờiXóa
  5. Con gái mình học 11, con trai học lớp 7. Theo mình bạn muốn nó kể chuyện cho nghe thì phải " trở thành bạn" của nó. Dĩ nhiên cũng có lúc la mắng nếu nó hư hay ko nghe lời nhưng minh thì ko bao giờ đập con. Xã minh cũng vậy. Tuy nhiên OX hay la và lên lớp nó nên nó ko kể cho OX mình. Nó nói nói với ba chán lắm. Mình phải " tâm sự" với nó chứ nó nói gì mà gạt ngay, hay cấm đoán, thì ko được nó sẽ nói dối sẽ ko kể bất cứ chuyện gì đâu. Và phải hỏi han hằng ngày. Nó có facebook mình cũng lập facebook rồi tag ảnh cho nó kéo nó vào rồi mình vào trang của nó coi rồi cũng comment .. , sợ nhất là nó có bạn trai vì mới học 11 mà nên nhiều lúc nói chuyện nó kể lớp con bạn này bồ bạn kia, rồi mẹ bạn ấy cấm v. V... Rồi nó còn hỏi quan niệm của mình. Lúc đó nếu mình theo phe bà mẹ bạn nó cấm đoán, rồi là " con nít mà bày đặt con mà như vậy thì chết với mẹ " vv ... Thì nó sẽ chẳng kể nữa và đóng kín luôn. Nhưng nếu bạn phân tích hay dở thì nó sẽ nghe. Rồi nó xin đi chơi với bạn mình cho liền nhưng hỏi đi với ai mất giờ về. Nó xin cho bạn tới chơi mình đồng ý và như thế bạn sẽ kiểm soát được nó mà nó vui vẻ cho bạn biết tất cả. Dạo này mình cũng góp ý cho OX nên ổng ít lên lớp nó hơn và nó cũng hay kể cho ổng nghe. Nhất là chủ nhật trong bữa cơm gia đình thì hay nói, 1 tuần chỉ có chủ nhật mới có bữa cơm gia đình chứ ngày thường đứa thì học chiều đứa học sáng về tréo giờ nên mỗi người 1 tô hihi. Mình nghĩ lớp mình các bạn đã có con lên đại học như Bạn Lành, bạn Quốc ... Và nhiều bạn chắc có nhiều kinh nghiệm dạy con hơn. Xin các bạn chia sẻ nhé.
    À có 1 điều mình muốn các bạn có con vào đại học rồi bày cho mình là làm sao định hướng cho nó vào nhưng ngành sau này có thể kiếm việc? Ai ai cũng đi kinh tế, ngoại thương... Sau này nhu cầu ko còn nữa ra trường xong thất nghiệp thì chết.

    Trả lờiXóa
  6. Ủa mới thấy nhận xét của bạn Khánh sao lại bị xoá đi rồi? Khánh ơi có ai ghen tị với bạn rồi hay sao vậy ta?

    Trả lờiXóa
  7. Thật không hiểu tại sao lại có hạng người luôn sống trong bóng tối và làm những việc nhỏ nhen như vậy?

    Trả lờiXóa
  8. Không biết ông hàng xóm của khánh là ai ?! Sao chỉ có nhận xét của Khánh là bị xóa thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không chỉ có nhận xét của Khánh bị xóa. Mình cũng thấy Khắc Huy có nhận xét trong mail mà không có ở đây. Không biết nhận xét của Huy bị xóa hay Huy thích chơi trốn tìm, bắt mọi người phải tìm đọc nhận xét của mình? Lên tiếng giùm bạn hiền.

      Xóa
  9. Mình lấy từ mail ra cho Khánh nè :

    Khánh đã để lại một nhận xét mới về bài đăng của bạn "Ngày Chủ nhật bạn làm gì?":

    TA khôn thiệt, toàn dành đi sau hehe...Ngày chủ nhật của mình và gia đình cũng đơn giản thôi. Một tháng mình dành 2 ngày chủ nhật cho gia đình riêng, còn lại 1 ngày cho đại gia đình bên ngoại và 1 ngày cho đại gia đình bên nội ( Về Cam Ranh).
    Sinh hoạt ngày chủ nhật của gia đình riêng : Sáng dậy, lôi được 2 công chúa ra khỏi giường và làm vệ sinh sáng xong đã là 8.0 giờ.Cả gia đình ăn sáng và uống cà phê đến khoảng 10h, bà xã đi chợ ( cho cả tuần)và cả gia đình cùng chuẩn bị buổi trưa. Ăn xong thường là 1.0 giờ.Ngủ hoặc làm việc riêng đến 4.0 chiều. Tắm rửa và chuẩn bị đi ăn tối( Buổi tối thường ăn ngoài để đỡ nhàm chán do buổi trưa đã ăn ở nhà). Đi dạo và vào khu trò chơi cho bé vui đùa.Khoảng 9.30 cho 2 bé ngủ, lúc này bố mẹ được tự do, muốn làm gì "tùy hỉ" hehe...

    2 Ngày sinh hoạt chung với đại gia đình, thường là đưa các cháu về thăm hỏi ông bà, tổ chức buổi cơm trưa chung cả đại gia đình ( Các bà mỗi người làm 1 món, các ông vừa phụ việc vừa chuẩn bị...bia,rượu...). Cánh đàn ông thường "chén tạc, chén thù" đến khoảng 3.0 giờ chiều thì " Beng xoong" mạnh ai nấy vọt...lại chuẩn bị cho ngày thứ 2.
    Ngẫm lại đời như thế mà vui...hihi...



    Được đăng bởi Khánh vào Hóa K12 - ĐH Đà Lạt vào ngày 15:16 Ngày 16 tháng 10 năm 2012

    Trả lờiXóa
  10. Mình thấy ngày Chủ nhật của khánh đúng là vui thật đấy ! Ngưỡng mộ ! Thấy được đời vui là hạnh phúc, là thành đạt rổi phải không các bạn?

    Trả lờiXóa
  11. Chủ nhật của mình nè :
    Sáng :
    Chở "Cơm" đi ăn phở...
    Chiều:
    Chở "Phở" đi ăn cơm...
    thế là hết ngày CN. có bạn nào giống mình ko???hahaha

    Trả lờiXóa
  12. Còn bạn ăn gi? Ăn cháo?

    Trả lờiXóa
  13. Gửi bạn gì hay xóa bài của mình!
    Bạn ơi! Mình có làm gì 'đắc tội" với bạn không mà sao bạn lại thường 'chơi' mình vậy? Nếu có chúng ta có thể trao đổi thẳng với nhau mà. Nếu bạn ngại trao đổi trên blog thì chúng ta có thể trao đổi qua điện thoại, mail hoặc gặp trực tiếp để nói chuyện. Không biết bạn nghĩ thế nào ,chứ theo mình thì mình cảm thấy rất hổ thẹn khi làm những việc như vậy, vì chúng ta là những người có học, có ý thức, có lòng tự trọng mà...Mong nhận được phản hồi của bạn để chúng ta hiểu nhau hơn, bởi vì mình nghĩ mãi cũng không biết bạn là ai và lý do mà bạn "trừng phạt" mình. Chào bạn nhé, chúc bạn khỏe và làm những việc có ích cho blog chúng ta.

    Trả lờiXóa
  14. Các bạn thân mến !

    Chủ nhật là ngày duy nhất mà cả nhà mình có thể thoải mái "nướng" cho đến tận 7 giờ sáng. Các ngày khác trong tuần thì ai cũng tất bật. Kẻ lo đi học, người lo đi làm ...

    Các thành viên làm vệ sinh cá nhân xong thì đi ăn sáng. Ngày trước, cả nhà mình 4 người chất hết lên 1 chiếc 2 bánh. Tội nghiệp cho nó gồng gánh ì ạch. Một năm trở lại đây, nó không còn đủ sức gồng nữa nên đành phải đi 2 xe : con gái theo ba, con trai theo mẹ.

    Ăn sáng xong thì Xã mình đi chợ. Thường ngày Chủ nhật Xã cũng bày ra mỗi Chủ nhật một món như DH vậy. Con gái thì sang nhà cô học thêm. con trai thì chơi.

    Còn mình, thường Chủ nhật nào mình cũng có việc để làm. Xã ở nhà cứ phát hiện ra cái gì hư hỏng thì tối về "mách" mình, mình gom đến ngày Chủ nhật mới chịu làm. Cứ như vậy mà mình hầu như không có Chủ nhật nào chơi không : khi thì "anh ơi nước không lên bồn" thế là cả ngày Chủ nhật phải mua bơm, hì hụi lắp đặt; khi thì "anh ơi hôm nay mưa to nước đầy sân thượng, tí thì tràn vào nhà" thế là Chủ nhật mình phải làm thợ xây ...Công việc lúc nào ít thì xong trong buổi sáng, ngược lại có khi lan sang cả buổi chiều. Khi mình làm thằng Út cũng hay lân la “xem ba sửa đồ để lớn lên Út sửa đồ cho mẹ”

    Đến tối khi nào siêng thì cả nhà đi nhà sách, siêu thị (Xã mình xem đi siêu thị là đi chơi, còn mình thì chỉ là đi hộ tống thôi)
    Chủ nhật lại là ngày vất vả nhất của mình đó. Có khi đến hôm sau mà cả người còn ê ẩm. Nói vui vậy chứ ngày này có thể xem là vẫn được nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc không căng thẳng vì công việc.

    Ngày Chủ nhật của mình là vậy đó các bạn.

    Trả lờiXóa