Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

Các thành phần giai cấp chính trị

Chuyện này xưa rồi, mình kể lại cho zui, ai biết rùi đọc lại để hiểu rõ thêm về các thành phần giai cấp xã hội hiện nay nhé!
Cu Tèo vừa đi học về, chạy vào hỏi Bố :
-Bố ơi, hôm nay con học về môn chính trị . Thế Bố giảng thêm cho con thế nào là thành phần Tư bản, thế nào là thành phần Vô sản, thế nào là Nhân dân nhé ?
- Được, dễ lắm. Con cứ lấy thí dụ gia đình mình đây này . Bố là người đi làm kiếm ra tiền, thì Bố là thành phần Tư bản. Mẹ con thì lo việc chi tiêu lo đủ thứ cho nhà, thì ví như là Nhà nước, chị vú đi làm công cho mình là thành phần Lao động, còn con thì được mọi người lo chu đáo thì con là Nhân dân, còn Cu Tí em con nó mới đẻ thì nó là Tương lai của Tổ quốc. Con nghĩ thế thì con sẽ hiểu....

     Đêm hôm ấy, cu Tèo đang ngủ bỗng nghe tiếng Cu Tí khóc, bèn chạy sang phòng em thì thấy nó đã đại tiện ra đầy quần. Cu Tèo chạy sang phòng Bố Mẹ thì thấy Mẹ đang ngủ say nên không
muốn đánh thức. Chạy sang phòng vú em thì cửa phòng khoá chặt, cu Tèo ghé mắt vào ổ khoá thì thấy Bố đang nằm đè vú em trên giường.
Sáng hôm sau Cu Tí bảo Bố : Bố ơi, con hiểu thế nào là chính trị rồi !
- Ừ thế con nói thử Bố xem
- Đây nhé, theo như tình thế nhà mình đêm hôm qua thì thành phần Tư bản đè nén triệt để thành phần Lao động; trong khi đó Nhà nước ngủ say như chết, bỏ Nhân dân bơ vơ, còn Tương lai của Tổ quốc thì ngập chìm trong ... kít !!

VHT ( mình lấy bút danh này cho vui thôi! và là công dân của Hóa 12 thứ thiệt, sở thích ham vui và mong muốn các bạn cùng vui thế là đủ rồi, ngoài ra không có gì hết.)

6 nhận xét:

  1. Nhân vật VHT đúng là kẻ "ngoại đạo". Tẩy chay hắn đi!!!

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi 1 buổi tối, mình thường lên blog để được nghe và nhìn thấy các bạn thân thương của mình. Nhưng mình chỉ e rằng chúng ta đã đi lệch hướng,vì cái chất Hóa K12 của chúng ta đang dần mai một! Trên đà này ko ai biết về hoàn cảnh hiện tại thật của nhau cả! Còn bao nhiêu năm để quan tâm về nhau nữa các bạn? 2/3 cuộc đời rồi đó. Mình luôn cầu mong những điều tốt đẹp đến những người bạn mà mình ko tìm thấy được nữa trong cđời nay lần thứ hai!

    Trả lờiXóa
  3. Hai nhân vật nặc danh trên chỉ là 01 thôi! Tôi luôn quý các bạn. Mình hãy làm 1 điều gì có thể trong tầm tay mình, hoặc với các bạn cùng lớp Hóa K12 nơi mình đang sống đi các bạn ạ! Hãy tự hỏi: "Một ngày nào đó mình có tiếc nuối ko?"

    Trả lờiXóa
  4. Lấy danh nghĩa lớp hóa 12 để chỉ trích, nói xấu bạn bè, sau đó lại dùng lời lẽ nói mình là người "tốt", sống như vậy có đáng sống không? hỡi bạn "Nặc danh". Bạn hãy nói cho mọi người biết bạn là ai? không đủ dũng khí à!

    Trả lờiXóa
  5. Bài của bạn VHT vui mà. Bạn nặc danh ơi bạn là người thuộc lớp hoá k12 sao ko cho biết tên? Còn quan tâm đến bạn bè thì có thể hỏi thăm, gọi điện hơn nữa tụi mình mới gặp nhau cũng chia sẻ khá đầy đủ thông tin. Còn thì mình có thể dùng blog đẻ chia sẻ mà. Ở đây thì tụi mình tám vui nhiều hơn. Còn blog đi lệch hướng là ý bạn thế nào? Có thể chia sẻ ko? Nhưng bạn phải cho biết tên chứ cứ khích bác nặc danh vầy thì chán lắm.

    Trả lờiXóa
  6. Theo như câu truyện trên của bạn VHT thì đúng là thành phần Tư Bản luôn là thành phần số 1 trong XH của chúng ta và phần lớn chúng ta đang hướng tới. Đúng là làm ông Tư Bản (cụ thể là ông Bố này)sướng thật đấy!

    Trả lờiXóa