Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Sau giờ làm, các bạn giải trí, xã stress bằng cách nào?

Sau giờ làm, cơ thể và đầu óc rã rời. Cơ thể cần nghỉ ngơi, đầu óc cần thư giãn, xã hết các stress tích tụ trong ngày.

Mỗi người có cách giải trí khác nhau, điều đó chắc chắn rồi !. Với mình, một thời gian dài mình chọn cách đọc báo, các trang tin tức trên mạng, các trang khoa học ...Nhưng gần đây, mình không còn thấy hứng thú với cách giải trí này nữa và đang loay hoay tìm cách khác để giải trí, thư giãn đầu óc nhưng thấy bí quá.

Các bạn thì thế nào? có thể chia sẻ được không? có thể qua đó tụi mình học được ở nhau nhiều điều để cho cuộc sống thú vị hơn.

Thân mến
Tuấn Anh

14 nhận xét:

  1. tưởng chuyện gì chứ xả xì-trét thì dễ ợt, tan ca rủ nhau làm vài ve tối về ngủ thẳng cẳng thế là ổn.
    mình thì ngược lại , chẳng có chút thời gian rãnh, nào là đưa đón con đi học thêm, nào là tưới cây , chăm sóc hoa, nào là cho chim, chuột, cá ăn, nào là phải tranh thủ làm vài kiễu ảnh, lướt vài trang web ... ôi thôi không có thời gian rãnh cho mình. Chưa kể mỗi món đồ chơi luôn có hội của nó, nơi này gọi nơi kia réo.
    TA tham khảo nhé, hổng khéo vợ con nó nghỉ chơi hìhìhì ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ơi. Mình ganh tỵ với mạn đó. Bạn có rất nhiều thú vui để thư giãn : nào là nuôi chim, cá, nào chụp ảnh? (Nhưng ban đêm làm sao bạn chụp được vậy?). Rồi tham gia hội này hội kia. Có những hội nào bạn đang tham gia có thể mách nhỏ cho mình tham khảo được không?
      Và bạn cho biết tên được không?

      Xóa
    2. Ban gi tren kia cung that hanh phuc: chi dua don con va chi cho chim chuot an thoi...minh uoc duoc nhu vay

      Xóa
  2. TA không thử chơi thể thao xem, bất cứ môn gì mình thích. À mà dạ dày TA lành hẳn chưa. Nếu còn đau thì hơi khó. Ráng trị xong rồi chơi thể thao đi, TA sẽ thấy khỏe hơn. Cứ ngồi trước computer hay cầm báo hoài thì không tốt cho sức khỏe. Lang vườn nói đúng không các bạn.

    Trả lờiXóa
  3. Hi Tuấn Anh,

    Anh em tụi mình xài mấy chục năm rồi nên phải được duy tu và bảo dưỡng chứ.
    Riêng mình việc duy tu bảo dưỡng cơ thể là lưu ý về vấn đề nhu cầu dinh dưỡng trong việc ăn uống hàng ngày, đồng thời phải luôn vận động thể dục thể thao. Dạo trước mình nhiều bệnh lắm nhưng bây giờ giảm được nhiều rồi: nào là thoái hóa cột sống cổ-lưng, viêm xoang mũi, vết mổ cũ thỉnh thoảng bị đau...
    Phần mình có sự chia sẻ với TA về hoạt động tăng cường sức khỏe của mình như sau: sáng dậy sớm 5h chạy bộ khoảng 3km (chạy vừa sức thôi, hít thở đều đặn), tập vận động cơ lưng, cuối tuần mình tham gia câu lạc bộ bóng bàn Quận 1 (cung văn hóa lao động) chơi từ 8-10h sáng, chiều xách cần câu ra sông ngồi hít thở không khí chờ cá ăn mồi (xả stress hiệu quả lắm)...
    TTH

    Trả lờiXóa
  4. TA thử tham gia yoga hoặc thiền thử xem, nhg môn này ko nhg giúp xã stress mà còn khôi phục năng lượng nữa đó.Bên cạnh đó cố gắng sắp xếp thời gian đưa gđ đi du lịch nghỉ nghơi. hihi giới thiệu với bạn Nha trang có một biển thuốc quí lận đó hoăc là qua Nhật nhớ uống dòng nước thứ 3(dòng sống lâu)mà DH đã giơi thiệu bài đăng trước hỉ! chúc bạn sức khoẻ va hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Còn phụ nữ tụi mình thì rất bận rộn, sau khi đi làm về thì coi mấy nhỏ học hành rồi dọn nhà cửa, xếp áo quần, ủi đồ, giặt đồ, rửa chén, còn 1 tí thời gian thì vào blog tám 1 chút, rất muốn tập thể dục nhưng ko có tg. Sáng 5g30 dậy chuẩn bị cơm nước cho buổi trưa rồi đi dạy trưa về ăn cơm xong chiều lại đi dạy đến 6g rưỡi. Về thì lại soay vần việc nhà. Thực là ko còn tg để làm gì cả tuy nhiên những lúc stress quá thì mình ( nói các bạn đừng cười nha) coi phim hoạt hình Doreamon với con trai mình. Coi xong cười haha rồi đi ngủ thế là ko nghĩ ngợi gì nữa cả. TA làm như vậy thử xem. Mình cũng bị đau bao tử như T A vậy nhưng mình thấy càng bực bội càng stress thì càng đau mà uống thuốc cỡ nào cũng ko hết. Mình phải cố " bỏ qua" những bực bội và quay về " thế giới tuổi thơ" như thế sẽ giảm stress và đỡ đau bao tử. Mình thường hay coi phim hoạt hình với con trai, tg gần đây cả ox và con gái mình cũng coi theo phim Conan nè, Doraemon nè, con quái vật dễ thương vv... Nói chung là phim hoạt hình của Nhật hihi. Chúc TA và các bạn luôn vui khoẻ. :-)

    Trả lờiXóa
  6. mình cũng đồng ý với ý kiến của Lành đó, TA nên dành chút thời gian tìm hiểu về thiền hay lớp zoga chẳng hạn, mọi việc sẽ được cải thiện sau đó thôi..., nếu có thời gian thử đọc thêm về sách của phật giáo để có cái nhìn vấn đề của cuộc sống một cách giản đơn hơn..., hãy thử đi rồi cảm nhận nhé TA.

    Trả lờiXóa
  7. Mấy năm gần đây mình hay tìm đến bộ sách " Hạt giống tâm hồn", có rất nhiều quyển, các góc nhìn đa chiều về cuộc sống; những mẫu chuyện ngắn, thậm chí là rất ngắn nhưng luôn thấy có những điều đáng suy gẫm. Mình thật sự đã tâm đắc với bộ sách này, thỉnh thoảng mình có đọc đi đọc lại vài mẫu chuyện...

    Trả lờiXóa
  8. Mình đon giản thôi, "hút một điếu" thế là xả stress ngay.

    Trả lờiXóa
  9. Theo mình cách xả stress tốt nhất là...đừng để bị stress. Mới nghe qua tưởng là nói "trớt quớt" nhưng thực tế là vậy . Bản thân mình có một khoảng thời gian ( Khoảng năm năm về trước) mình cũng bị stress nặng và kết quả là đau bao tử và viêm đại tràng. Nhưng dần dần mình học được cách tránh stress thế là mấy năm nay tình hình cải thiện hẳn, mình cảm thấy tương dối thoải mái trong công việc và sinh hoạt. Mỗi người có một cách tránh stress khác nhau tùy theo tính cách và hoàn cảnh. Mình thì học theo tinh thần "quẳng gánh lo đi..." và sống như đang sống ngày cuối cùng ...thế nhưng sau thời gian nỗi lo được loại bỏ khá nhiều, dần dần mình tìm được sự cân bằng trong cuộc sống.
    TA là người kỹ tính và trách nhiệm vì vậy đối với mọi việc luôn cầu toàn, bạn luôn tập trung sức lực,tinh thần vào công việc nhưng chỉ cần một sơ sót nhỏ cũng làm bạn ray rứt không yên, có thể điều này đã bào mòn sức lực của bạn, Ông chủ của bạn có thể rất thích tính cách này, nhưng nó sẽ không tốt cho bạn và gia đình .
    Mình bây giờ suy nghĩ rất đơn giản: Tới cơ quan làm việc hết mình, ra khỏi cơ quan giải trí, sinh hoạt hết mình không để công việc trong đầu nữa thế là ổn. Có bạn đề nghị sau khi xong việc thì " Vui vẻ vài ve..." mình thấy cũng có lý,không phải mình cổ súy cho việc nhậu nhẹt ,nhưng nhậu đôi khi ( hoặc nhiều khi) cũng có lợi, cũng là một cách để xả stress. Tập yoga mình thấy cũng hay...TA cố gắng chọn cho mình phương án tối ưu nhất để xả stress, có như thế mới chữa khỏi chứng đau dạ dày ,chứ dùng thuốc chỉ trị được phần ngọn thôi.
    Chúc bạn mau khỏi bệnh và sống thoải mái hơn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng biết là mình gánh trên vai cái "gánh lo" quá nặng nhưng chưa quẳng đi được đó Khánh. Mình sẽ học tập Khánh để làm vơi đi rồi dần quẳng đi cái gánh nặng này. Cám ơn chia sẻ của Khánh và các bạn.

      Xóa
  10. Có bạn nào áp dụng thiền chưa? Bạn tự thực tập hay có thầy dạy? Mình tự học có hại gì không?

    Trả lờiXóa
  11. nên đến ngôi chùa gần nhà, nhờ mấy thầy dạy cho một lần, nó cũng đơn giản nhưng ngay từ bước đầu mình nên thực hành cho đúng tư thế, để khỏi chỉnh sửa về sau...

    Trả lờiXóa