Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

Cha mẹ ở nhà như Phật ở đời.!


nhân mùa lễ Phật đản, mình cũng xin gởi tới các bạn những mẫu chuyên nhỏ mà mình đọc được. thấy hay hay, nên muốn chia sẻ cùng các bạn, sau khi đọc xong nhớ bà tám vài câu cho vui nhé các bạn ...
Thuở xưa, có anh chàng đọc kinh nghe nói về Đức Phật, thích lắm, quyết định đi tìm gặp Ngài cho bằng được. Anh khăn gói ra đi, đi mãi. Sau khi trải qua không biết bao nhiêu nào là núi sông, thành thị, trèo đèo, lội suối, hầm hố gian nguy hiểm trở...vất vả, khổ cực không nài. Chàng vẫn chưa gặp được Phật giống như hình dạng trong Kinh đã diễn tả. "Thân Phật sắc vàng, cao một trượng sáu, đầy đủ ba mươi hai tướng tốt, tám mươi vẻ đẹp và hào quang chói sáng"

* Một hôm, tại một sườn núi, chàng trai tình cờ gặp cụ già râu tóc bạc phơ, cốt cách siêu phàm, ung dung, tự tại, mừng quá, chàng ta khẩn khoản:
- Thưa cụ, Ngài có biết Phật đang ngự ở đâu không? Xin cụ chỉ dùm cho con.
Ông lão mĩm cười:
- Ồ! Chỗ nào mà không có Phật... Trên quãng đường vừa qua, chả lẽ con không gặp được Ngài ư...
- Thưa cụ, trên đường đi con đã từng gặp vô số người, nhưng đều là hạng phàm phu, tục tử. Con chưa từng thấy người nào có được vài tướng tốt như trong kinh đã mô tả về Phật cả.
Ông cụ cười ha hả:
- Cháu ngốc nghếch thật, cháu không biết rằng cái thân đầy đủ ba mươi hai tướng tốt và tám mươi vẻ đẹp đó, người Ấn Độ đã thiêu thành tro và chia nhau xây tháp thờ cúng cả rồi ư...
- Thưa, thế thì Phật chết rồi sao?
- Đức Phật không chết, hiện giờ Đức Phật đang phân thân ở khắp mọi nơi. Ngài cũng mang thân tốt và xấu như chúng sinh vậy. Con có còn muốn gặp Phật nữa không?
- Dạ thưa, dù bất cứ khó khăn nào, nếu đích thật là Ngài thì con vẫn vô cùng trân kính khát ngưỡng.
- Vậy thì, để ta mách nước cho con nhé! Con hãy quay về, trên đường về nếu con gặp người nào mang guốc trái ở chân phải, guốc phải ở chân trái thì người đó chính là một hóa thân của Phật. Hãy thừa sự và cúng dường vị Phật ấy như trong kinh đã dạy.
Mừng quá, chàng trai hối hả quay về. Suốt quãng đường dài, chàng không gặp Đức Phật nào mà hình dạng như cụ già diễn tả. Chán nản, mệt mỏi, chàng đi luôn về nhà. Trời đã khuya, bốn bề vắng ngắt, nhưng bà mẹ già vẫn còn chong đèn dầu leo lét, ngồi đợi con. Nghe tiếng gọi cửa bà mừng quá, quờ quạng tìm đôi guốc rồi chống gậy tất tả ra mở cửa.
Chàng trai thấy mẹ tiều tụy, gầy ốm, nước mắt chảy dài trên đôi má nhăn nheo, mang lộn chiếc guốc trái qua chân phải, guốc phải sang chân trái. Chàng ôm chầm lấy mẹ nghẹn ngào khóc: "Ôi, Đức Phật yêu quí của con! 
Thuy.

4 nhận xét:

  1. hihi, sau đám cưới MĐT xong nhóm trưởng cào cào giải nghê "ca sĩ" làm "tu sĩ" rồi hăm? cám ơn bạn đăng bài thật hay và ý nghĩa .

    Trả lờiXóa
  2. muốn làm ca sĩ lắm, nhưng từ lúc thành lập nhóm cào cào có ai cho hát ngày nào đâu cào cào giờ thì chẳng còn là cào cào nữa rồi Lành ơi!, nó sứt râu gãy càng thì gọi nó là con gì đây..., thôi thì làm tu sĩ cho chắc ăn, đêm ngày với lời kinh tiếng kệ, khỏi phải sợ tiếng đời khen chê...,

    Trả lờiXóa
  3. Nhân mùa Vu Lan chúc các bạn và gia đình luôn khoẻ mà hạnh phúc. Các bạn nhớ gọi điện về cho ba mẹ ở quê nha. Gởi lời chúc sức khoẻ đến các cụ.
    Trưởng nhóm cào cào ơi, hôm bữa chưa gãy càng gãy cánh nên phải tập tiếp để chiến đấu vào ngày kỉ niệm 25 năm ra trường chớ. Gác kiếm sớm quá tụi em bơ vơ sao nhóm trưởng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chưa gác kiếm đâu DH, nếu có ai còn hăng máu thì mình cũng tiếp tục, có ngán đâu...

      Xóa