Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Mùa Xuân Đầu Tiên !



mùa xuân đang tới rất gần, các bạn mưu sinh ở nơi xa lại có những chuyến hồi hương ăn tết cùng gia đình ...mấy ngày này nhìn thấy những chuyến xe chất đầy hành lý , hối hả ngược xuôi, lòng này đôi lúc cũng bồn chồn ,nhớ quê đến nao lòng..., nhớ cái tết bình yên nới quê nghèo cùng gia đình..., gới tới các bạn cái cảm súc ngọt ngào này nha!!!- Thuy

8 nhận xét:

  1. T nói đúng đó, mọi ng đi xa quê giờ đã lục đục về nhà để đón tết, nhất là mấy nhỏ sv. Quê nhà bao giờ cũng là chốn bình yên thân thương nhất để moi ng đón tết thật ấm áp.Tuy nhiên m biết cũng có một số bạn cũng vì hoàn cảnh,công viêc ,an ninh nơi ở ko tốt ... nên phải đón tết xa quê.Nhưng các bạn ơi , nhà mình ở hướng trái tim mình đó , nơi đó có tất cả ,có quê hương, ng thân và bạn bè...Năm mới đến m cầu chúc cho tất cả mọi ng hưởng trọn mùa xuân thât hạnh phúc va an lạc .

    Trả lờiXóa
  2. Hà cũng thích bài hát này lắm. Tết này các bạn có dự định về nội về ngoại hay đi chơi đâu ko? Mình thì trước tết ox về nội( vì xa nên hè mới có thể về cả nhà). Mùng 2 thì về ngoại thế là hết tết. Trước tết thì 29 gói bánh chưng, 30 nấu cúng và nấu bánh luôn. Trưa 30 luôn luôn ăn bánh ú( sau khi gói bánh còn dư sẽ gói báng ú). Để bụng 4g cúng xong là cả nhà nhậu hihi. Sau đó đi 1 vòng ngắm phố chiều 30 rồi về chuẩn bị đón giao thừa. Hồi trước còn chất 4 đi vòng phố chứ cả năm năm nay rồi phải dùng 2 xe máy hihi. Còn các bạn thế nào kể cho mọi người nghe với :-)

    Trả lờiXóa
  3. Hai vợ chồng H cũng may là cùng quê, nên không phải chia ra đi về nội ngoại.

    Năm nay, đến tối 28 Tết 20h30 H mới bay về NT. Và năm nay H nhất định phải xem cho được đường Hoa Nguyễn Huệ, thường thì mọi năm đến 27 mới khai trương, mà H cứ về trước không hà, đã ở SG 20 năm nhưng H chưa đi xem được lần nào nên cũng ức lắm.

    Hai bên nội ngoại, có Ba má đều lo cúng hết rồi nên 2 vợ chồng H không lo gì cả :-)

    Mọi năm, tối 30 Tết khoảng 20h - 21h thì 2 vợ chồng H ra "Bốn mùa" ngồi uống cafe chờ đón giao thừa, xem bắn pháo hoa xong rồi về, trên đường ghé vào chùa thắp hương xin lộc đầu năm rồi mới về, thường thì gần 2h sáng mới về tới nhà.

    Còn các bạn khác thì sao, kể cho mọi người nghe cho vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. So nice, KH. Kế hoạch Tết của H đẹp lắm. H được ăn Tết hai nơi lận. Nếu có thể, H và các bạn chụp ít hình Tết: người Tết, hoa Tết, chợ Tết... cho mình được thưởng thức với. Cám ơn trước các bạn nha.

      Xóa
    2. Vậy còn Tết của bà con mình bên đó như thế nào? Kiệt kể và cũng chụp hình cho tụi mình biết với.

      Xóa
  4. TA hỏi K mà TA chưa kể chuyện của TA?
    K và TA cùng kể hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tết nhà mình thường không về quê. Về NT thời tiết lạnh hơn SG nên mấy nhóc dễ bị bệnh (mà bệnh thì còn gì là Tết).

      Ở SG, nhà mình chỉ đi đường hoa, hội hoa rồi nằm nhà. Chán lắm, chả biết làm gì.

      Xóa
  5. Mấy năm rồi, từ khi chuyển đến ở đây, mình không có Tết vì ở đây không có người Việt. Ngày xưa, dù có sống xa nhà nhưng đến Tết là mình phải về thôi, bởi không về là đau khổ. Nhớ cái Tết năm 94, mình ở nán lại Dalat đến ngày mùng hai Tết mới lên xe về, vậy mà đến giờ, mình vẫn tiếc nuối là đã mất hết nữa cái Tết năm đó.

    Trả lờiXóa