Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

hoa dã quì !




Này dã quỳ ơi cuối mùa rồi đấy

Trời cứ xanh và mây cứ trập trùng

Ân hận chăng một vàng tươi đã tận

Nhận xác xơ làm nắng giữa chiều này



Này dã quỳ ơi nôn nao quá thể

Chút dịu dàng theo gió đã bay đi

Những đắng chát ngậm ngùi ở lại

Thấy mong manh ánh mắt chợt ngừng



Người xa lắm nắng dã quỳ lạnh lắm

Gửi theo nhau màu rét giữa se vàng

Này dã quỳ ơi chiều buông hấp hởi

Thấy nhau về thập thững như mơ



Có cái nhớ lao xao như tóc rối

Có nỗi buồn lóc cóc vó ngựa hoang

Có xa vắng mịt mù như nước mắt

Có hoàng hôn vời vợi lưng trời



Dã quỳ ơi ngày muộn mất rồi

Ta sấp bóng miền thảo nguyên tắt nắng

Chỉ còn gió thổi tưng bừng đêm vắng

Cơn khát này đành phải tự mang theo...

(Võ Thị Phương Yến @ 00:21 25/12/2012)
- dalat có nhiều loài hoa đẹp, không biết tự bao giờ mỗi khi nghĩ tới dalat mình không sao quên được loài hoa dại này, hồi xưa còn nhớ những ngày về nghĩ tết mình rất thích ngắm nhìn cái màu vàng bạt ngàn trải dài suốt dọc đường từ dalat về đến tận đơn dương ..., nhân đọc được những vần thơ hay cũng có mang chút chút tâm trạng của mình bây giờ, gởi các bạn cùng thả hồn cho vui.... - Thuy

10 nhận xét:

  1. dã quì nói lái lại là "quỷ già" đó các bạn ơi...

    Trả lờiXóa
  2. Mùa hoa dã quì ở DL thì đẹp nhưng lại khổ cho những ai bị dị ứng hoa. Tuy vậy mình mình cũng rất thích màu vàng rực dưới bầu trời xanh của những đám dã quì. Minh còn nhớ khi còn học phổ thông, tụi học trò mình đi hái dã quì để cắm hoa trên bàn cô. Cô nào bị ghét là bị cắm hoa dã quì. Hồi nhỏ mình cũng ko hiểu vì sao tụi bạn cứ hái hoa quì để chọc tức mấy cô thầy khó chịu, hay tự chọc tức nhau. Thì ra nếu như bạn gì vừa nói dã quì là " quỉ già" thì đúng tặng hoa dã quì có nghĩa nói đối tượng là " đồ quỉ già" phải ko các bạn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các nhà giáo lớp mình có ai được học trò tặng hoa dã qùy chưa dzậy. Hehehe...

      Xóa
  3. Ôi, đọc bài thơ hoa dã quì của bạn Thủy, làm mình nhớ ĐL quá. Cảm ơn bạn Th nhiều. Và hình như lâu lắm rồi blog mình mới xuất hiện lại "những vần thơ" thì phải, đúng không các bạn?

    Trả lờiXóa
  4. Mình nhớ chỗ hàng rào ngay ngã tư trường mình có một hàng rào dã quỳ rậm rạp và rất nhiều hoa. Ngày họp lớp vừa rồi, mình thấy không còn nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Đẹp quá,người chụp ảnh ở góc độ rất đẹp , lại thêm một bài thơ hay hoà quyện lại thật say đắm lòng ng .nhất định ky đi DL tới sẽ đứng vào đây chụp một ảnh quỷ già hihi.

    Trả lờiXóa
  6. nếu nói nhất quỉ nhì ma thứ ba học trò... thì dã quì ...quỉ già là đại diện của tụi mình rồi còn gì, những đứa học trò những con quỉ nhỏ tinh nghịch của ngày nào giờ đã già chát rồi...đang muốn quay lại cái thời làm ma quỉ đó lắm chứ...nào có được đâu!!!- thuy

    Trả lờiXóa
  7. 4 năm nữa lop hoá k12 gặp nhau sẽ trở lại " 1 thời để nhớ" nha. Theo kế hoạch sẽ trở lại thời SV đi chợ, nấu ăn. Hihi lúc đó ban nhạc 5 con cào cào chắc thành " 5 bông dã quì" ( nói cho hay ho nh đảo ngược là " 5 con quỉ già") phải ko nhóm trưởng. Nhóm trưởng ơi tìm hiểu xem có bài hát gì về " quỉ già" ko thì tập cho vui hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. từ đây tới ngày đó sẽ có sáng tác ngay thôi mà...,mình nói trước có nhảy cả hip hop nhé !, nhớ giữ phong độ nha, đừng tới lúc đó mà bảo nhảy hỏng nổi...bị mỏi gối, đau lưng - thuy

      Xóa
  8. Kiểu này ban gk cuộc thi GOT TALENT đi tìm nhóm "cào cào" để mà trao giải quá đi, haha.

    Trả lờiXóa