Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Chào cả nhà

Hà mới về hôm qua, vé máy bay thẳng lên Dalat luôn, chỉ dừng ở sân bay chờ 2 tiếng rồi lên Dalat luôn nên mình ko ghé Sài gòn được.
Về nhà mọi thứ sạch sẽ và ngăn nắp hơn mình tưởng. Tuần nay mình vẫn còn được nghỉ xả hơi, OX nói nấu cơm cho hết tuần này hihi. Sáng nay OX đi chợ nấu ăn, được thể mình lười biếng thêm vài ngày. Gần 3 tháng ko đi xe máy hồi nãy lấy xe ra đi thử hơi run nhưng đi thử vài vòng chậm chậm thì   được rồi. Về nghe kể nhiều vụ cướp sợ quá. May quá mình đã về nhà an toàn. Các bạn ăn tết tây có vui ko? Có đi đâu chơi ko? Chuẩn bị gì cho tết ta chưa? Gần tết rồi bọn tội phạm lộng hành lắm các bạn nhớ cẩn thận nha, đi xe phải khoá 2 khoá nha. Coi chừng bị móc túi nữa, à các bạn nữ nhớ đưng đeo tư trang nhe, đeo chuỗi hột bằng gỗ của nhà chùa là ko ai thèm hihi.
Chúc các bạn chuẩn bị tết thật vui, ấm cúng và đón 1 năm mới tuyệt vời nhe.

Diễm Hà

26 nhận xét:

  1. Chúc mừng DH "mã đáo thành công". Sau một chuyến công du, giờ lại chuẩn bị đón Tết ta nữa, DH sướng nhất trên đời rồi.

    Trả lờiXóa
  2. DH về rồi thì bạn hãy khuấy động blog lên cho vui. Thú thật là mình thấy blog buồn quá cũng muốn nhưng không biết đăng gì lên. Đói đề tài quá ! Bạn nào có đề tài gì đưa lên để mọi người hùa theo mà 8.

    Trả lờiXóa
  3. Dạo này blog buồn thiệt ha, hình như mọi người ít vào, chắc tại gần tết ai cũng bận rộn phải ko?
    Mình cũng chả biết viết gì nhưng mình kể cho xác bạn nghe 1 chuyện cười có thật đã gặp khi đi học ở Nhật.
    Hôm đó là buổi học về cách dạy văn hoá Nhật, cô nói muốn biết xem các nước khác từ chào buổi sáng nói như thế nào. Các học viên các nước khác nói trước nào là Nga, Hàn quốc, Ấn độ, Trung quốc, có 3 cô giáo là người Nhật nhưng qua Mỹ, Malaisia, Chersco dạy tiếng Nhật và họ cũng nói từ chào buổi sáng của các nước đó. Đến phiên mình thì mình mới giải thích là ở VN chào buổi sáng, trưa, chiều gì cũng nói là " xin chào" cả. Cô liền nhắc lại " xin chao" ? và cả lớp cười ầm. Mình mới giải thích tiếp là thật ra tiếng Việt rất khó khi nói phải có chủ ngữ đi kèm ví dụ " xin chào ông" ( mình dịch qua tiếng Nhật) . Nói xong mọi người lại cười ầm ầm. Lúc đó mình mới sực nhớ ra và cũng phải phì cười vì trong tiếng Nhật chữ " xinchao" có nghĩa là "chết thôi, sắp chết rồi, chết mất". Nói " xinchao ông" mà kết hợp vừa Nhật vừa Việt thì thành " ông già sắp chết" nên mọi người cười quá chừng. Chào nhau gì mà lại thành " anh sắp chết, chị chết thôi..," ( nếu dịch qua nghĩa của Nhật) . Hihi. Mấy chị cùng học người Nhật mới nói: "Hà ơi! Mai mốt về lại VN dạy cho SV phải chú ý họ nhe, SV khoa điều dưỡng học tiếng Nhật xong qua Nhật làm việc trong bệnh viện gặp nhau mà nói " xinchao" trước mặt bệnh nhân Nhật thì họ sẽ chết khiếp vì sợ đấy. Họ sẽ nghĩ là cô điều dưỡng đó vừa mới nói với cô kia là mình sắp chết".
    Hihihi, nghĩ lại thấy ngôn ngữ rất thú vị. Tên của người ta cũng vậy, tên Dung tiếng Việt rất hay nhưng tiếng anh dung có nghĩa là " phân" hihi. Hay là tên mình Hà, mà Nhật họ cứ gọi " ha" mà ha có nghĩa là cái răng hihihi.
    Các bạn biết ko sau buổi học đó mọi người cứ chọc mình là " xinchao" ko à. Bây giờ đối với mấy chị đó tên mình thành " nguyen xin chao" luôn haha.

    Trả lờiXóa
  4. Hi DH,

    Chúc DH đã học xong và về lại nhà. Dạo này blog của lớp vắng người đăng bài quá, chắc thiếu "bà 8 khơi mào" và cuối năm nên chắc mọi người cũng rất bận. :-)
    Dạo này mình cũng bận quá, cũng chợt vào blog đọc xem có bài gì mới hay không, cũng không có thời gian để ghi bình loạn nhiều như trước nữa.
    Hy vọng DH về sẽ khuấy động lại cho khí thế nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Khơi mào mà cũng ko có ai vô trả lời hết. Buồn :-(

    Trả lờiXóa
  6. Khi nào gặp lại DH nhớ đừng "xin chào" mình nhé. Mình chưa muốn chết đâu. Ha ha.

    Trả lờiXóa
  7. Chúc mừng Hà đã trở về nhà bình yên bên chồng con, và đặc biệt hơn nữa
    là sự đón tiếp nồng hậu của o.x( nhà cửa gọn gàng ,sạch sẽ,ngăn nắp...),các bạn nam lớp mình phải học tập thầy Hạ đó nhe! nhưng mà cũng vừa vừa thôi để mấy bà xã hiểu nhầm là có CÔ TẤM đến phụ đó .(vốn dĩ phụ nữ đa nghi mà, hihi)

    Trả lờiXóa
  8. Hihi L quá khen ox của mình rùi, nhưng thực tế thì sau khi mình về cho mình nghỉ xả hơi mấy ngày và ox làm hết nên mình tin là tự làm chứ ko phải cô tấm hiện lên phụ hihi. Còn các bác trai nhà ta chắc chắn là giỏi khỏi phải hỏi rùi đúng ko? Các bạn có gì vui kể cho mình nghe với. Các bạn chuẩn bị tết đến đâu rồi, anh Hưởng dạo này gác bút rồi sao? Anh có thang thuốc bổ nào cho khơi mào cho cả nhà đi anh. :-))

    Trả lờiXóa
  9. Còn chuyện của mình "khi vợ vắng nhà" :

    Mỗi năm đến hè là BX và các con mình về NT nghỉ hè 1 tháng. Trong tháng đó mỗi tuần mình mới dọn dẹp, lau nhà một lần (ghê quá phải không?). Tới khi nghe tin BX sắp về mình mới dành 2 tối lau dọn sạch sẽ để "đón nàng về dinh"

    DH khi về thấy nhà cửa sạch sẽ thì cũng cần xem lại nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi năm đên hè lòng mác mác sầu. Vợ đi về quê bỏ bê chồng yêu. Ngày ngày cơm hẩm với cô hàng cơm...
      Hehe

      Xóa
  10. Haha, cũng có thể lắm đó TA, biết đâu 2 tháng rưỡi ko dọn đến lúc nghe mình gần về lau nhà, dọn nhà liên tục trong 1 tuần như TA thì sao ha. Hihi, đây là chiêu bài của cánh mày râu rùi đúng ko? Để phải " khai thác trẻ" mới được. Mà TA ơi hôm nay hai đứa nhỏ nhà mình mới phán cho mình 1 câu xanh rờn là " hôm nay mama nấu ăn ko bằng papa " mới buồn chứ. Mới đi mấu tháng bị lụt nghề rùi. Ko biết lúc vợ vắng nhà tay nghề nấu ăn của TA có lên tay ko?

    Trả lờiXóa
  11. Khi "vợ vắng nhà", mình toàn ăn bụi. Có một mình mà nấu ăn cũng ngại lắm.

    Mình kể chuyện học nấu ăn của mình cho các bạn nghe :

    Ngày xưa khi còn "độc thân vui tính", mình chưa hề đụng đến cái chổi quét nhà, chưa từng nấu một nồi cơm vì các chị và má "bao cấp" cho hết rồi (nhà mình có đến 5 chị). Như vậy chuyên môn chính của mình là ăn. Khi lấy vợ, hai vợ chồng mình khăn gói ngay vào SG lập nghiệp, vợ mình lại tiếp tục "bao cấp" chuyện bếp núc cho mình.

    Rồi đến một ngày nọ, tin vui đến với hai vợ chồng - vợ mình có mang em bé. Vợ nói : "anh học nấu ăn để khi nào em ốm nghén không nấu được thì anh nấu". Mình "vâng lời" vợ bắt đầu theo học nấu ăn. Khi qua chợ, vợ phải hướng dẫn "thịt có màu đỏ là thịt bò, còn thịt kia là thịt heo" ha ha. Ngố không các bạn.

    Lần đầu tiên mình thực hành đúng là lúc ba vợ đi công tác SG ghé thăm. Khi nấu canh rau với tôm khô, mình cho cả chén tôm. kết quả là nồi canh có mùi hơi khai khai. Thế mà ba vợ vẫn ăn (chắc là để động viên. ha ha).

    Nhưng rồi mình học cũng "thành tài", sau nay đôi lúc mình trổ tài con gái cũng khen "ba nấu ngon hơn mẹ" ha ha. tự hào quá.

    Bây giờ thì mình đã "gác kiếm" vì BX nghỉ ở nhà nên lại "bao cấp" như xưa.

    Trả lờiXóa
  12. Xin kể ra đây chuyện hậu trường:
    Mình lại khác T.A, nấu ăn ngon tuyệt, cả vợ và con đều khen và cho 9.5 điểm. Mình nấu và chế biến được khá nhiều món ăn, không tin hôm nào mời các bạn đến nhà mình thưởng thức, ví dụ vài món ăn chơi các bạn xem thử nghe:
    - Bò tơ nhúng kiểu miền Tây.
    - Cá biển hấp cuốn bánh tráng rau sống thểm chén nước mắm ngon tuyệt.
    - Mực hấp gừng kiểu miền Trung...
    TTH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VN có 2 loại đàn ông biết nấu ăn ngon. Một là các đức ông chồng đảm đang.(Của này rất hiếm. Xin tự nhận là mình không thuộc nhóm qúy hiếm này.). Hai là các ông dân nhậu. Không biết TTH thuộc vào nhóm nào vậy.

      Xóa
  13. Ăn mấy món có nước chấm thì cách pha nước chấm sẽ quyết định độ ngon của món ăn đúng ko các bạn? TH bật mí cho cánh phụ nữ tụi mình làm món nước chấm đi. Cám ơn trước nhe. Còn nữa mực hấp mình cũng thích lắm nhưng hấp cách nào thì ko dai? Bật mí giúp nhe. :-)

    Trả lờiXóa
  14. Bạn Kiệt này nhận xét rất đúng, mình là dân nhậu miệt vườn thứ thiệt mà...hình như mình nhớ không lầm: các đầu bếp nổi tiếng trên thế giới đều là đàn ông phải không các bạn...
    TTH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiếu nói đúng rồi đó. Đầu bếp giỏi hầu như là đàn ông và bây giờ bạn đã là đầu bếp nổi tiếng rồi đó !

      Xóa
  15. Mình xin bật mí cho DH cách làm một món nướng chấm đây:
    - Lựa những quả ớt chín thật đỏ và căng tròn (vừa độ trăng tròn).
    - lấy vài tép tỏi Phan Rang lột vỏ lụa đi sau đó cắt nhỏ từng lát.
    - Bỏ vào cối giã: một ít đường, ớt và tỏi đã cắt sẵn.
    - Giã thật nhuyễn các thứ ở trên, sau đó hòa vào một ít nước ấm (lượng vừa đủ cho cả nhà dùng), khuấy thật đều, vắt vào một ít chanh.
    - Từ từ bỏ nước mắm vào nếm khi nào độ mặn vừa dùng.
    - Các bạn sẽ thấy một điều ngạc nhiên là các lát ớt đã giã nhuyễn từ từ nổi lên mặt chén nước chấm thật là hấp dẫn. (lưu ý nếu làm ngược lại là đổ nước vào nước mắm là các miếng ớt sẽ không bao giờ nổi lên trên mặt hết-bí quyết đó các bạn)
    DH làm thử nghe.
    Nước chấm đó mà chấm với cá nục hấp cuốn bánh tráng rau sống có mà ăn bể bụng thôi (*_*), vừa rồi mình chiêu đãi ở nhà gần 10 người món đó các bạn ơi. Làm ly rượu quê hương nữa phê lắm...
    Chúc mọi người vui vẻ.
    TTH

    Trả lờiXóa
  16. Hàhà. Mình không biết nhậu nhưng thấy món nước chấm của TTH là muốn làm ly rồi. Lần tới họp lớp, chúng ta đừng tổ chức ở nhà hàng mà làm ở nhà bạn nào đó rồi bầu TTH làm Chef đi. Mình xung phong rửa chén cho.

    Trả lờiXóa
  17. Bật mí của TH thật hay đó. Hồi trước mình toàn làm ngược lại ko à. Cho nước vào trước rồi cho mắm sẽ dễ canh hơn ha. Bạn K nói có lý quá nha. Lần tới lớp mình tổ chức ở NT như kế hoạch đã bàn năm ngoái đúng ko các bạn? Thay vì đi nhà hàng vừa đắt vừa dở, thì bầu bạn TTH làm chef cook đi, lớp mình mỗi người 1 tay nấu chắc sẽ vui lắm. Mà ở NT hình như nhà bạn Tùng có vườn đúng ko? Nếu bạn Tùng cho phép thì tổ chức ở nhà bạn Tùng. Mình xin 1 chân phụ bếp hihi. Bạn Kiệt rửa chén rồi hihi. Còn các bạn nữa cho ý kiến và nhận công việc nha. Ui vui quá mới nghĩ thôi mà đã thấy vui rồi. Còn mấy năm nữa mới gặp các U 50 trở lại thời SV, đi chợ chuẩn bị nấu ăn. Các bạn thấy thế nào kế hoạch này có khả thi ko? :-))
    À mà bạn TH có đồng ý ko dị? :-)

    Trả lờiXóa
  18. DH mới về không chịu nghĩ ngơi mà tám quá ha. Mới hôm nay mà lo chuẩn bị thế này chắc đến lúc đó mình hết nước miếng mất thôi. Nhà mình thì thoải mái rồi , nhắc nhỏ H là phải phân công thật nhiều việc cho mọi người ...hihi
    TTT

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 3T "mai danh ẩn tích" lâu quá nha. Đợi nhắc đích danh mới chịu xuống núi hả. Đã xuống núi rồi thì chịu khó khuấy động giang hồ lên nha.
      Còn TTH sao im re vậy. Nghe có nguy cơ lên chef là chạy mất dép rồi sao.

      Xóa
  19. Nếu đc như DH noi thì còn gì bằng nữa,điểm đến NT thật là ấn tượng !.là bạn nữ duy nhất đội chủ nhà , m xin đóng góp vào thực đơn mon "Bò bung" do m nấu .( khoan đã để hỏi bạn TA,VVVL xem thử có đc ko vì mấy bạn này đã có lần ăn thử rồi).Món này ăn cùng bánh mì và uống rượu vang ,nên nói trc để DH xách vài chai vang DL xg há.

    Trả lờiXóa
  20. Rượu vang DL với món bò, ui món mình khoái khẩu hihi. Nghe thôi đã thấy thèm rồi. Mình ko ăn được cá mà hihi. Mừng quá vì có người hiểu ý. Cảm ơn L trước.

    Trả lờiXóa
  21. Hay quá,hay quá! Mình ủng hộ 2tay và cả 2 chân luôn.
    Món bò Bung của Lành + bánh mì + rượu vang là no say luôn các bạn ạ. Ngon tuyệt, đã mấy năm rồi mà giờ Lành nhắc đến mình còn thấy thèm đây!

    Trả lờiXóa
  22. Chà, bữa giờ mình không vào blog, nay vào thấy xuất hiện nhiều nhân vật lâu nay "ẩn nấu" và mọi người bàn về chủ đề "ăn uống" rôm rả quá!!!

    Trả lờiXóa