Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

KHI NGƯỜI TA…. Ế

Vì em không yêu anh nên anh… ế

Lỗi tại đôi mắt của em

Sóng sánh như nắng tháng Năm rót mật

Tại môi em thơm mượt như cánh hồng nhung óng ả

Lỗi tại em tất cả

Nên anh ế đến tận bây giờ…!

***

Tại em… đến bất ngờ

Nên sớm nay phòng anh thơm ngát

Vì em, anh thấy mình thiếu hụt

Đâm ra ghét mớ râu mọc lởm chởm khắp cằm

Ghét cả mấy cái áo vắt vội ở đầu giường (xin thề là nửa tháng nay anh chưa giặt)

Anh ghét cái gạt tàn thuốc lá

Chẳng biết vì lý do gì mà nó cứ đầy lên

Anh cũng ghét mấy cái tô chén để quên

Tối qua xem bóng đá, ăn mì gói xong, chưa dẹp

Anh ghét… Ôi, bàn làm việc của mình không đẹp

Mấy chiếc ghế ngả nghiêng chẳng có chỗ để em ngồi…

***

Tại em mà anh ế… rụng, ế… rơi

Mấy mươi năm trời chẳng tìm ai để anh yêu được

Vì thế gã đàn – ông – cô – đơn – cứ mỗi buổi chiều cứ thở dài sõng sượt

Ôm ghi ta ngồi trên ghế đá

Cổ vũ đôi lứa trong công viên bằng mấy bản tình ca

Mỗi đêm khuya bằng khói thuốc la đà

Anh vẽ khuôn mặt tình nhân tưởng tượng.

***



Anh đợi em đã mấy chục năm…

Từ thuở nằm nôi mẹ ru “sao Vua chín cái”*

Yêu anh nhé em… kẻo lòng anh tê tái

Chín rục nhớ thương rồi mà chẳng được em… yêu!

Nguyễn Thị Việt Hà

  • Ca dao: Sao Vua chín cái nằm kề// Thương em từ thuở mẹ về với cha.
Hi hi mình xin phép tác giả rồi nhé   
khoa

4 nhận xét:

  1. Khoa bỗng dưng thấy mình bị ế, nghi ngờ quá.

    Trả lờiXóa
  2. Mấy chàng ế lớp mình sau khi đọc bài này thay đổi ý định độc thân và cưới vợ phải không Kiệt , mình vì mọi người mà . khoa

    Trả lờiXóa
  3. có em hàng xóm nào làm đây làm con tim của Khoa " bổng dưng thấy ế" zậy ta !, phải bí mật cái zụ này chứ để bà xã phát hiện được, ko chừng ế thiệt nha !..- thuy

    Trả lờiXóa
  4. cái chữ "ế" thiệt hay, mình cũng đang ế và độc thân ngoài Hanoi nè....hihii-TTH

    Trả lờiXóa