Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Mình về lại nhà rồi nè các bạn ơi. Vẫn ngu ngơ, vẫn dại khờ như thuở nào nhưng mang một trái tim nóng bỏng. Xin lỗi các bạn vì lâu quá không vào blog để thăm hỏi mọi người-TTH

Tạ lỗi

Mẹ khóc làm gì cho ướt tháng ba
Con mười chín chưa bao giờ khôn lớn.

Bỏ lại phía sau
Mẹ và tuổi thơ
Và mắt mùa thu cay khói bếp
Nỗi nhớ mỗi lần nhắc thêm yêu.

Phố phường đánh cắp con
Văn chương đánh cắp con
Chỉ có dại khờ là trả về cho mẹ
Chỉ có nỗi buồn là trả về cho mẹ
Mỗi tháng ba vừa hé ngoài thềm
Mẹ khóc lặng với loài hoa bạc mệnh.

Ôi tháng ba lên thác xuống nghềnh
Con lên cao lại thèm ngả xuống vòng tay mẹ.

Những danh tiếng bỏ đi
Những hão huyền bỏ đi
Những viển vông không trang phục được gì
Vứt bỏ hết con trở về với mẹ
Chân đất đầu trần con trở về với mẹ
Con là con, không thể dối lừa
Thôi mẹ đừng nhắc chuyện ngày xưa
Con mười chín chưa bao giờ khôn lớn...
(sưu tầm)

17 nhận xét:

  1. "Con mười chín chưa bao giờ khôn lớn". Giờ đã ngoài 40 vẫn chưa khôn lớn nỗi. Hiếu xin lỗi vì đã lâu không vào blog, mình cũng cảm thấy có lỗi với các bạn. Mong lắm ngôi nhà Hóa 12 lại ấm cúng như xưa.

    Trả lờiXóa
  2. ta da lam tho cho bao nguoi con gai
    nhung co bao gio, tho cho me ta ko !...
    lâu lắm, mới được tái ngộ, mong rằng Hiếu có nhiều bài đăng, cho mọi người có chuyện để tám cho vui ...

    Trả lờiXóa
  3. Mọi người trở về nhà rồi, ấm áp hẳn lên. Mình hay ghé nhà lắm nhé nhưng thấy chẳng có ai về nên cũng ngại luôn hihi. Có mấy lần vào nhà nhưng ko ai lên tiếng nên ... Thấy lạc lõng quá âm thầm rút luôn :-)

    Trả lờiXóa
  4. Đà Lạt hôm nay thật giống Đà lạt của ngày xưa! Mình muốm gom thật nhiều cái lạnh để đem về mà chỉ mang về được những cảm xúc thôi. Trong đó có câu chuyện với V.Hiếu, bạn ấy rất buồn vì blog dạo này vắng lạnh quá. V.H thẳng thắn trách cả mình luôn!
    Ngôi nhà có tiếng người, có tiếng cười là ngôi nhà ấm cúng. TTH đi đâu mà lâu quá vậy? Bạn có tài khuấy động hãy phát huy thêm đi! Mình chắc rằng từ nửa vòng trái đất bên kia bạn Đạt, NLTK cũng rất mong muốn tham gia hàng ngày đó.
    Kiệt à, hôm nay 12/12 là ngày đúng tròn 25 năm mình gãy chân đó, hôm đó là 12/12/1988, cái áo da Kiệt nhớ không?
    Những quả cam Lành nhớ không?
    Những thanh Socola Tuyết nhớ không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Long này chán ghê, cứ nhắc hoài cái chuyện cũ rích. Bộ muốn kỹ niệm 25 năm ngày gãy chân hả. Hehe.

      Xóa
    2. Vậy mà Long cứ ngỡ những chuyện cũ tưởng chừng như ngớ ngẫn nhưng làm chúng ta ko thể quên được nhau chứ?!

      Xóa
    3. Khổ ghê. Hình như Long hiểu nhầm ý của mình rồi.

      Xóa
    4. Vô tư đi K ơi, tuổi tụi mình đủ chín để biết bỏ cái gì, giữ cái gì và trân trọng cái gì mà! Lo nhanh mà về VN để mọi người xử! Nhớ lắm rồi.

      Xóa
  5. Mình cũng nhớ các bạn lắm, nhưng vào blog thấy vắng quá nên càng buồn thêm, cám ơn TTH đã cho cảm xúc sống lại...
    Cũng chia sẻ với các bạn mình vừa gặp VVVL tại Dalat, bạn ấy đi công tác nhưng tranh thủ làm với mình vài ly rươu hâm nóng, ngồi uống với bạn vài ly thấy ngon lắm các bạn à!
    Gởi lời thăm và chúc sức khỏe các bạn, nhất là 2 bạn Kiệt và Đạt ở phương xa!

    Trả lờiXóa
  6. Đọc những lời tâm sự của các bạn lòng mình cảm thấy ấm áp vô cùng, cố gắng vào ngôi nhà chung thường xuyên và nhóm lửa cho ấm nghe các bạn-TTH

    Trả lờiXóa
  7. Khánh đâu rồi? Sao lâu rồi ko làm bài thơ "nhậu" nào cả vậy? Hôm nào nhậu thịt thỏ lại chứ!
    Có câu này hay hay đây các bạn à: " Tiền không tiêu qua cầu Biêu cũng rẽ trái."
    (Chú thích: Từ Hà Nội đến cầu Biêu rồi rẽ trái là vào nghĩa trang Văn Điển.)

    Trả lờiXóa
  8. Kiệt có nói là sẽ về VN vào dịp hè 2014 nhưng không biết có tập hợp được đầy đủ các bạn hay không. CÁC BẠN THẤY SAO! (TTH)

    Trả lờiXóa
  9. Kiệt về khoảng ngày, tháng chính xác nào? Nói trước để còn lên kế hoạch chứ hihihi
    À mà cỡ tháng 7 là mình ở SG vì đưa con gái đi thi đại học mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyên tháng bảy mình có mặt ở VN. Nhưng kỳ này về, mình có cuộc họp mặt với các bạn mình ở phổ thông nữa. Hy vọng là không bị trùng ngày. Lên kế hoạch ăn chơi một lần nữa đi các bạn.

      Xóa
  10. Thấy mọi người rôm rả quá mà không vào góp tiếng được cho đến hôm nay. Cám ơn các bạn còn nhớ đến 2 thằng phương xa.
    Thỉnh thoảng 2 tháng phương xa này gọi nhau nói chuyện cũng nhắc đến mọi người đó. Chúc các bạn một cuối tuần vui và hạnh phúc bên gia đình và người thân.

    Thân,

    Dat Le

    Trả lờiXóa
  11. Đúng như bạn Đạt nói thấy mọi người "rôm rả" không lên tiếng không được rồi. Lâu quá, mấy tháng nay mình cũng lu bu công việc như các bạn, nên H thỉnh thoảng vô blog đọc bài rồi nhảy ra, không có thời gian "tám" với mọi người và đăng bài như lúc trước nữa.
    Cảm ơn bạn TTH đã đăng bài và khơi dậy "hơi ấm" cho blog lớp mình vì mấy tháng nay blog mình im lìm quá.
    Bạn NLTK cố gắng lên lịch về VN tháng 07/2014 như đã hứa nhé. H tin rằng chúng ta sẽ có 1 cuộc gặp mặt tưng bừng như năm ngoái vậy.
    Bạn Đạt cũng cố gắng sắp xếp về lại VN dịp này thì vui biết mấy???
    Chúc các bạn K12 và gia đình cuối tuần vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu quá mới thấy Khắc Huy xuất hiện lại. Khỏe không Huy. Chúc Huy và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Hẹn gặp lại.

      Xóa