Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Văn hoá Tàu


Đọc cái này, "mua vui cũng được một vài trống canh" đó các bạn.
NLTK



Con "xả nước" vào chai, bà mẹ Trung Quốc bị phản ứng

Thứ Sáu, 22/02/2013 20:08

(NLĐO) - Một bà mẹ đến từ Trung Hoa đại lục cho con “xả nước cứu thân” vào một chiếc chai ngay tại một nhà hàng đông người ở Hồng Kông, khiến cư dân mạng đặc khu này phẫn nộ.

Sự việc trên xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán, tức là thời điểm khi các du khách đại lục ùn ùn đổ về Hồng Kông. Khi cả nhà đang thưởng thức bữa ăn, cậu bé đòi đi nhà vệ sinh nhưng bà mẹ đã cho phép con trai “xả” trong một cái chai nhựa ngay tại bàn.
 
Khi ấy, một nữ phục vụ nhìn thấy và la lớn. Nhân viên này nhanh chóng nói với bà mẹ rằng có một nhà vệ sinh ở trên lầu. “Cô phục vụ nói đi nói lại tới 5 lần cho tới khi tất cả mọi người nhìn chằm chằm vào tôi. Cả nhà tôi cảm thấy vô cùng phiền muộn vì sự phân biệt đối xử của người Hồng Kông đối với người đại lục” – người mẹ chia sẻ.
 

Người Hồng Kông phàn nàn làn sóng dân đại lục đổ sang đây đã đẩy giá cả mọi mặt hàng tăng cao,
từ sữa bột cho tới bất động sản. Ảnh: SINA
 
Thế nhưng, lời trần tình của người mẹ không nhận được sự thông cảm của cư dân Hồng Kông. Khắp các diễn đàn ở đặc khu có hàng trăm bài viết, bình luận về vụ việc chẳng hạn như tại diễn đàn HKGolden. Nhiều người còn buông những lời cay độc như “chỉ có loài chó mới tè bậy ở mọi nơi”. Nhẹ nhàng hơn là những gợi ý bông lơn rằng mỗi bàn ăn nên có một bồn cầu. Trước đây, việc một cô gái Trung Quốc phớt lờ quy định cấm ăn uống trên các đoàn tàu hồi năm 2012 cũng gây ra các phản ứng giận dữ.
 
Tạp chí Post của Hồng Kông cho biết một trường dạy phép xã giao sẽ được mở ở Bắc Kinh, vốn học theo mô hình tương tự ở Thụy Sĩ. Ngoài lối cư xử, người Hồng Kông còn phàn nàn làn sóng dân đại lục đổ sang đây đã đẩy giá cả mọi mặt hàng tăng cao từ sữa bột cho tới bất động sản.
H.Bình (Theo The Standard, Mingpao)

3 nhận xét:

  1. haha ho ma qua Viet nam thi ko biet se the nao nhi. may ba me ko nhung cho con te trong chai ma con cho no te ra ngay ngoai duong truoc mat ba quan van vo a chu. ma te ko con do con ca chi di dai tien nua do ngay o ben xe. nhin thay khiep ma cha ai dam noi.
    con o Nhat thi cho con te trong chai cung ko duoc, phai cho di dung noi dung cho.

    Trả lờiXóa
  2. Thật buồn là Việt nam mình cũng không hơn gì họ. Không chỉ trẻ con mà người lớn (đàn ông) bên mình bị bịnh "tiểu đường" khá nặng. Mặc dù đường xá đông đúc họ vẫn tự nhiên. Mình còn rất dị ứng với chuyện xã rác của bà con mình : đang đi ngoài đường cứ tự nhiên vứt bịch chè vừa uống xong, vỏ trái bắp luộc ... xuống đường. Rồi còn tự nhiên nhổ nước bọt. có lần mình bị một người chạy xe vượt qua mình và nhổ nước bọt xuống đường nhưng lúc đó gió lớn thổi tạt vào mặt mình. Thật là tởm !!!

    Trả lờiXóa
  3. TA nói đúng đó. Mình cũng rất ghét mấy bà ăn mặc thì đẹp mà ăn xong xả rác ngay xuống đường. Hôm mình đi khu đi bộ trên dalat với gia đình thì thấy bà nọ cho con uống sữa, cái thùng rác to chình ình trước mặt thì ko bỏ vứt toẹt xuống đường ngay trước mặt mình. Mình lẳng lặng lượm lên bỏ thùng rác thì bị chửi là lên mặt với ngu, ta dây này nọ. Mình ko biết nói gì im lặng bỏ đi luôn. Ko thể tưởng tượng nổi. Rồi thì mấy ông mặc vét hẳn hoi mà đứng " đi bậy" ngay trước cửa nhà người ta, thiệt hết chỗ nói. Roi thì vừa lạng lách vừa khạc nhổ gớm ơi là gớm. Thật bó tay. Ko văn minh lịch sự tí nào.

    Trả lờiXóa