Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

KÊNH LIÊN LẠC NÀO BỔ SUNG CHO BLOG?


Các bạn thân mến. 

Chắc các bạn cũng thấy blog của chúng ta ngày càng ít bài? Các bạn có thể đang cảm thấy buồn vì điều này? Mình cũng vậy. Và các bạn cũng đã từng nghĩ cách gì đó để duy trì blog nóng như ban đầu? Và bạn cũng gặp phải khó khăn là không tìm ra được đề tài mới để đăng bài?

Nhưng các bạn ơi, đừng buồn nữa vì việc duy trì blog là việc làm đầy khó khăn. Thực tế là rất ít blog duy trì được lâu dài. Các blog trường thọ thường là blog của cánh nhà báo, của các chính trị gia. Vì sao? Vì thức ăn của các blog này là các vấn đề thời sự nóng hổi và thay đổi hang ngày quanh ta. Vì vậy không khó khăn gì để có bài đăng lên các loại blog này. Như vậy việc blog của chúng ta ngày càng ít bài đăng là một xu hướng tất yếu và không cần phải buồn !?

Tuy vậy các bạn ạ, blog ít bài thì dần dần số lượt truy cập sẽ ít dần và hệ quả là chúng ta sẽ dần xa nhau.
Vậy làm cách nào để chúng ta vẫn luôn ở gần bên nhau? Theo mình cần có kênh liên lạc bổ sung. Theo mình Face book có thể nhận nhiệm vụ này. Mình sẽ trình bày ngay sau đây :

Ưu điểm của face book :

1.       Là công cụ được thiết kế với mục đích kết nối mọi người với nhau.
2.       Mọi người gặp nhau và giao tiếp trên face book đơn giản như nói chuyên ngoài đời thực vậy ( à không cần phải thành bài viết, không cần văn vẻ, đôi khi chỉ cần 1 câu là đủ)
3.       Hổ trợ mạnh trên các thiết bị di động à kết nối mọi lúc, mọi nơi.

Nhược điểm của face book :

Phức tạp và xô bồ như trong xã hội vậy. Khi vào face book, chúng ta không chỉ thấy bạn của mình mà còn thấy bạn của bạn nữa. Như vậy một lời nói ra sẽ có rất nhiều người nghe (giống ngoài đời vậy)

Ưu điểm thì tốt rồi, không cần bàn gì nữa. Vấn đề là làm sao hóa giải được nhược điểm. Face book đã tính đến điều này : nó cho phép tạo ra các nhóm, nếu nhóm là “bí mật” (Secret) thì những gì chia sẽ trong nhóm chỉ có thành viên trong nhóm biết được. Có thể ví điều này như sau : Một xã hội thì luôn có nơi phức tạp, nguy hiểm như nơi công cộng, chợ, trên đường … nhưng cũng có nơi bình an, hạnh phúc như gia đình, trường học … nhóm “bí mật” giống như là trong gia đình vậy. Các phức tạp, xô bồ bên ngoài không thâm nhập vào được.

Thấy nhiều bạn trong lớp có đang dung  face book, mình đã rủ các bạn thử nghiệm tạo nhóm “bí mật”. Dự định nếu thấy ổn thì mới mời cả lớp tham gia. Qua thực nghiệm mình thấy ổn vì vậy mới đề xuất với các bạn phương án sử dụng face book như kênh liên lạc, kết nối bổ sung cho blog.
Các bạn góp ý nhe.

Tuấn Anh



3 nhận xét:

  1. Chào các bạn,
    TA thấy blog vắng vẻ nên lo, nhỡ blog chết đi thì cả lớp không còn phương tiện kết nối với nhau. Bởi vậy mà TA muốn tạo một sân chơi mới cho lớp. Mình cũng đồng ý với TA là FB dể xài hơn blog. Trong trường hợp bí bài để đăng lên blog thì FB là giải pháp rất tốt cho chúng ta. Còn nếu đã có FB mà chúng ta vẫn duy trì được blog thì rất tuyệt. Mong ý kiến từ các bạn.

    Trả lờiXóa
  2. Mình nghĩ nên duy trì cả hai các bạn à, vì blog chưa tới sinh nhật 1 năm mà bỏ thì thật là buồn. Có cách nào cho fb là 1 phần của blog ko?
    Mình cũng có tham gia fb nh ko muôn xa rời blog đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Chung minh co the xem blog nhu "Bao tuong" con face book nhu la noi chuyen thuong nhat. Khi nao co ai dang bai moi len "bao tuong" thi tu ben face book co the ru nhau qua xem "bao tuong". Nhu vay duoc khong cac ban?

    Trả lờiXóa