Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2012

Người đàn ông lý tưởng


Xin hầu các bạn mẫu chuyện tiếu lâm truyền miệng mà mình được nghe ngày xưa.

Tại ngôi làng nọ, vào một trưa hè nọ, có anh chàng nọ đi dự đám giỗ ở một nhà nọ. (Hìhìhì, các bạn thấy văn phong của mình dữ tợn chưa)
Theo thông lệ, khi ra về, anh ta được chủ nhà gói ít quà bánh cho vợ con, những người không đi được.
Vì đường về cũng khá xa, lại phải cuốc bộ. Đi một lúc, anh ta bỗng thấy đói bụng. Liếc mắt nhìn gói quà, không dằn lòng được, cuộc đấu tranh giữa bao tử và lý trí bắt đầu. Tự nhũ rằng:
"Vợ mình là con người ta.
Nghĩ đi nghĩ lại, chẳng bà con chi"
và anh ta mở gói, "làm thịt" phần quà của vợ.
Đi một lúc, lại đói, lại đấu tranh:
"Con mình là vợ đẻ ra
Nghĩ đi nghĩ lại, cũng chẳng bà con chi."
Rồi phần quà của con cũng chung số phận với phần quà của vợ.
Hai phần quà ấy giúp anh ta đủ năng lượng rảo bước về nhà. Leo lên giường, quất một giấc đến chiều thức dậy là cũng vừa lúc anh ta thấy mâm cơm chiều do vợ con anh ta vừa dọn lên sau một ngày cực nhọc ngoài đồng dưới cái nắng chang chang của mùa hè.

Thật là một người cha, người chồng lý tưởng, đáng để cho các đấng mày râu chúng ta học hỏi, các bạn hỉ.

NLTK

17 nhận xét:

  1. Vậy là: phía sau một ng đàn ông vô tâm la một pn khổ tâm,các bạn nhỉ?!

    Trả lờiXóa
  2. Đọc truyện này xong mình thấy ko hiểu sao thường người vợ đi xa về là mua cả đống quà, quà cho chồng quà cho con, cho cả gia đình chồng nữa á chớ. Chưa đi đã nghĩ sẽ mua cho ai cái gì rồi. Còn mấy ông thì sao nhỉ? Có tự động nghĩ là sẽ mua cái này cho vợ , cái kia cho con ko nhỉ? . Có lẽ vì chẳng bà con chi nên ... Ko mua!!!
    Các bác nhà hoá K12 thế nào? Hihi bạn K ? ? Hihi đừng nói là chia sẽ kinh nghiệm bản thân cho mọi người à nhen :-))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DH thì tuyệt rồi. Còn mình là gã đàn ông trong truyện này mà, làm gì biết mua quà cho ai. Hèhè, chọc chơi chút nhen. Đừng "xù lông nhím" hỉ.

      Xóa
  3. Như Adam này thì quá "lý tưởng" rồi. Thực tế chắc không ai "lý tưởng" như vậy. Tuy nhiên như DH nói rất đúng, PN thường rất chu đáo. Khi đi đâu về cũng lo mua về đủ thứ quà cáp và vật dụng gia đình. Còn cánh Adam cho dù có nghĩ đến vợ con thì cũng không biết mua gì hoặc mua về những thứ không hữu dụng. Có vậy mới có câu : "đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm" Nếu nhà thiếu vắng người PN thì sẽ thiếu sự ấm áp đúng không?

    Ngày mình còn thơ ấu, Mẹ mình tần tảo buôn gánh bán bưng ở chợ. Trưa về, Mẹ thường mua cho bọn nhóc tụi mình hôm thì chè, lúc thì bánh (người ta nói "mừng như mẹ đi chợ về" là vì vậy đó). Sau này mình lớn, mới biết rằng mẹ chẳng bao giờ dám mua những thứ đó cho mình, chỉ cho con thôi. Đức hy sinh của người mẹ, người PN thật là cao cả.

    Trả lờiXóa
  4. " Vợ là cơm nguội của ta
    Nhưng là đại tiệc của ...thằng cha xóm giềng"
    Thế nên, các chàng cố giữ làm sao để còn "cơm nguội" mà ăn hàng ngày!

    Hi hi hi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Haha. Hay! Nhưng ai nói với Tr. vợ là cơm nguội vậy. Ô X Tr. hả. Hahaha. Cấm giận đó.

      Xóa
  5. Bạn TR nói vậy suy cho cùng là mấy ông ăn "cơm nguội" nhà ng ta mà cứ ngỡ là ăn "đại tiệc". thôi thì pn hàng ngày mỗi khi cho ăn phải nhăc nhở mấy ông rằng:o.x ơi,lên ăn cơm vàng cơm bạc nhà ta ,chớ ăn cơm hẩm cháo thiu nhà ng nhé.!hahaha

    Trả lờiXóa
  6. Kiệt à, Tr chỉ suy luận theo ý nghĩ của đa số cánh đàn ông thôi. Chứ còn chưa nghe OX gọi mình là "cơm nguội" (chắc kg dám đâu!, SN vẫn được tặng hoa ,bánh kem mà,hihi..), nhưng đôi lúc có thể là ...cơm nếp, thấy ngán ngẩm lắm, ha ha!!!

    Trả lờiXóa
  7. Haha. Thú thật là mình cũng run lắm khi viết cà chớn như vậy. Sợ Tr. giận. Cám ơn Tr. đã không giận. Mình nghĩ nếu lúc nào cũng đăm chiêu nghiêm nghị thì cũng chán, nên kiếm chuyện chọc phá cho vui thôi. Còn đây thì nghiêm túc nè. Tr. hạnh phúc thật. Chưa gì mà đã có bodyguard "hoak12dalat" nhảy ra bênh rồi kìa. Hehe.

    Trả lờiXóa
  8. Kiêt oi, bodyguard la L đó.nịnh TR một xíu chứ TR còn đang giân L cái dzụ ko đi SN để TR làm "hoa đẹp" mot mình .TR oi,M rất áy náy,nhg mong bạn thông cảm nhé ,pn chúng mình chỉ biết sống cho ng khác mà thôi,hihi giống nhau cả mà phải ko ? ráng tu kiếp sau làm đàn ông hỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. L ơi! Nhờ việc này tí nhé. Nhắn phần sau của nhận xét này cho BX mình với nhé, sđt của BX mình là ...Hehe...Nói vui vậy chứ mình các bạn nữ lớp mình đều rất chịu thương chịu khó, lúc nào cũng lo cho gia đình . Cánh đàn ông tụi mình cũng không tệ lắm đâu nhé, cũng lo cho gia đình lắm đấy, trừ những lúc...nhậu hihi...Thôi thì mỗi người mỗi hoàn cảnh ai "hên" thì làm đàn ông, "không hên" thì làm PN, kiếp này chịu khổ một tí đi để kiếp sau ...chịu lỗ...hahaha

      Xóa
  9. Tr có giận gì L đâu, nhờ "tiếng tăm" có L mà các bạn nam nhà mình họp mặt đông đủ đó chớ, chẳng fải Khánh và Công cũng từ xa ngàn dặm nhưng có mặt đó sao, hi hi.
    L nói chắc kiếp trước L nuôi chim nhiều nên kiếp này L bị nhốt mãi trong lồng, nhưng mà là "lồng son" mà, hic hic. Thôi thì cứ theo tư tưởng của K đi:
    "Kiếp sau xin chớ làm người
    Làm con gà tróng cho đời tư do"
    Hihihi

    Trả lờiXóa
  10. Mình tình cờ đọc truyện cười này ở 24h.com vừa đăng hôm qua gửi các bạn độc chơi nhé.
    Em ơi, chim của chúng mình vẫn ngoan
    Anh nhớ em hơn bao giờ hết. Em về phép, rồi em lại đi, để lại trong lòng anh một nỗi nhớ khôn nguôi...

    Em vô cùng xa nhớ của anh!

    Anh nhớ em cồn cào, nhớ từng cơn, từng cơn. Những cơn nhớ nó xé lòng anh, đau hơn cả khi bị đau ruột thừa. Từ ngày em đi, anh vẫn khoẻ. Con cũng khỏe và ngoan. Con học chăm lắm. Ai cũng nhắc em.

    Riêng chim của chúng mình thì gầy xọp đi, ngay sau khi em cất cánh. Em đi rồi, còn ai chăm sóc chim của chúng mình đâu. Nhìn lông của chim chúng mình xơ xác, rối bù mà anh đau lòng. Nghe nó kêu mỗi đêm mà anh não ruột. Lông chim không còn được đen tuyền như ngày em ở nhà đâu. Cổ chim ngỏng lên, đầu chim móp lại.

    Buồn quá em à. Khi rỗi, anh chăm chim, áp cậu ta vào đùi mà cho ăn, mà vuốt ve, mà nịnh nọt. Anh toàn nói "cậu phải gắng chịu, con mẹ đĩ lại sắp về rồi". Càng nghe anh nói cu cậu càng thổn thức, đầu cứ gật gà, gật gù. Anh không hiểu, cậu ta có đồng ý với anh không?

    Mỗi lần anh gọi tên em là y như rằng cậu ta nhỏm đầu dậy, cứ như là em sắp đi làm về không bằng. Nếu không nịnh cậu ta, chắc cu cậu sẽ không cho anh ngủ, chẳng cho anh ăn, không cho anh làm việc mất.

    Huyền, bạn gái thân nhất của em vẫn hay sang nhà mình chơi. Sáng sáng, Huyền sang gọi chim dậy, cho chim của chúng mình tập thể dục và mát xa cho cậu ta. Huyền nâng chim lên, hạ chim xuống, xoa mình chim, gãi gãi đầu chim, vuốt ve miệng chim. Có hôm Huyền dùng thứ kem gì đó xoa lên mình chim. Chao ôi, cu cậu khoái hết lời, cứ ngỏng đầu lên mà nghe, mà ngóng, y như trẻ con hóng chuyện người lớn.

    Phải nói Chim của chúng mình rất khoái Huyền. khi Huyền sang, cậu ta ngỏng cổ dậy ngay. Anh thấy sướng run người. Giống chim hình như nó nhậy cảm lắm, cứ thấy người đẹp là thích, cứ thấy ai chiều là sướng. Có lần đi chơi cùng cậu, gặp Oanh, người đẹp công ty, cậu cứ cuống cả lên, mổ lung tung. Còn khi gặp Hương, cậu ta nhổ bừa bãi ra.

    Em vô cùng xa nhớ của anh!

    Đợt tới thành phố tổ chức thi chim. Em thấy thế nào? Mình có nên vác chim của tụi mình đi thi hay không? Về kích cỡ thì đạt. Lông hơi xù, thì Huyền hứa đã có cách. Nếu em đồng ý, anh và Huyền sẽ chuẩn bị chu đáo, luyện tập cho cậu ta để đi thi được giải.

    Thôi anh dừng bút đây. Có tiếng chuông. Chắc là Huyền đã tới. Tại sao anh biết ư? Vì chim đã ngỏng đầu lên và bắt đầu hót.

    Hôn em ngàn lần!

    (Ghi chú: Chim ở đây là con khiếu, hai vợ chồng nhà ấy mua từ những ngày đầu mới làm quen).

    Trả lờiXóa
  11. Nghĩa đen thì không có vấn đề nhưng nghĩa bóng là coi chừng " mất chim". !!!

    Trả lờiXóa
  12. Sự thật thì chỉ có một, ngôn ngữ thì rất giản dị nhưng cũng có thể làm cho người ta bị "tẩu hỏa nhập ma".

    Trả lờiXóa
  13. Ngôn ngữ tiếng Việt rất phong phú và có nhiều nghĩa thanh nghĩa tục nghĩa đen nghĩa bóng. Mình 8 với các bạn 1 câu tiếng việt nhe. Các bạn nghĩ sao cho biết ts kiến nhe.
    A nhắn tin cho B
    A: em có bận gì ko?
    B: có
    A: vậy khi nào em ko bận gì cả thì cho anh biết anh sẽ đến chơi em nhe

    Câu chuyện này mình nhớ lại hôm nói chuyện ngôn ngữ với thầy dạy ngôn ngữ ở trường, thầy kể ra và mọi người cười ầm. Sau khi mọi người cười mình nghĩ lại mới biết à mọi người đã nghĩ theo 1 nghĩa khác hihi

    Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ

    Trả lờiXóa
  14. Tiếng Việt rất phong phú, sẽ phong phú hơn nhiều nếu các bạn không ghi dấu, nhất là khi nhắn tin...
    Hai cô bạn gái lâu ngày không gặp, một hôm nhắn tin hỏi han nhau: "Luc nay may voi thang Minh the nao roi, khi nao cuoi? Lau roi tao ko lien lac duoc voi no"

    Người kia trả lời:

    - “Van on ma”

    Cô bạn lại nhắn tiếp:

    - “Yeu nhau lau the co a. Ma may co so cu thang Minh ko?”

    Cô bạn ngượng chín mặt, đáp:

    - “Khong. Quen roi, sao phai so”

    Người bạn kia thấy lạ, hỏi lại:

    - “La sao? May la ban gai no ma ko co so cua no a?”

    Hóa ra là cô bạn này muốn xin số điện thoại cũ của anh Minh kia mà thôi.

    Trả lờiXóa